Chiều nay vẫn chưa xác định được đối thủ của tuyển Việt Nam

Chiều 10-2, bảng B, vòng loại Olympic bóng đá nữ khu vực châu Á sẽ diễn ra hai cặp trận Đài Loan - Trung Quốc (12 giờ 30), Thái Lan - Úc (15 giờ 30).

Bảng B chủ nhà Úc và Trung Quốc mới chỉ đá một trận nhưng cả hai lần lượt chiếm ngôi nhất và nhì bảng. Trong khi đó, Đài Loan và Thái Lan đã đá hai trận nhưng lần lượt xếp thứ ba và tư.

Đài Loan (trắng) khó có cửa làm điều bất ngờ với Trung Quốc.

Nhìn vào hai cặp trận hôm nay dễ nhận ra hai đội kèo trên tức Trung Quốc và Úc sẽ lại thắng trận.

Đài Loan sau trận đầu thắng Thái Lan 1-0, qua lượt trận thứ hai, họ đại bại trước chủ nhà Úc 0-7. Chính vì điều này hôm nay ở trận thứ nhất, Đài Loan sẽ chơi trong thế “thắng hay là chết” với “bà chị” Trung Quốc. Nếu có điều bất ngờ xảy ra, tức Đài Loan thắng Trung Quốc thì khả năng vào vòng Play off tranh vé vớt của họ rất cao. Bởi lượt trận cuối lúc đó Đài Loan hy vọng Úc sẽ đánh bại Trung Quốc rất dễ trở thành hiện thực.

Úc nhiều khả năng là đối thủ của tuyển Việt Nam tranh vé đi Olympic.

Tuy nhiên, thực lực để Đài Loan đánh bại tuyển Trung Quốc là rất khó thành hiện thực. Đài Loan sẽ chơi với… 200% sức lực của mình để mong điều kỳ diệu xảy ra, tuy nhiên rất khó vì Trung Quốc ở đẳng cấp cao hơn nhiều. Đài Loan sẽ chơi kín kẽ, chơi phòng ngự - phản công để chực chờ cơ hội. Tuy nhiên, Đài Loan rất khó bảo toàn mành lưới của mình trước các cô gái Trung Quốc.

Ở trận Úc - Thái Lan, chủ nhà sẽ chiến thắng. Thái Lan sau hai trận đầu toàn thua đã hết động lực phấn đấu. Có thể Thái Lan không buông xuôi nhưng Úc chơi để tìm chiến thắng đậm là điều chắc chắn.

Dự đoán là sau lượt trận chiều nay, Úc và Trung Quốc vẫn tiếp tục duy trì ngôi nhất và nhì.

Và phải chờ đến trận cuối cùng giữa Úc và Trung Quốc chiều 12-2 được xem là trận chung kết bảng B mới biết được đối thủ của Việt Nam ở vòng Play off là Trung Quốc hay Úc.

Úc sẽ nêu mục tiêu hàng đầu là nhất bảng A để gặp Việt Nam đỡ vất vả hơn rất nhiều so với gặp Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm