Cựu sao MU nói gì khi đánh bại ‘tuyển Malaysia’ thu nhỏ?

Cựu sao MU, tuyển thủ Bỉ Fellaini cùng đồng đội không kém phần nổi tiếng Pelle trong màu áo Shangong Luneng đánh bại nhà vô địch Malaysia Johor Darul Tazim (JDT) 2-1. Fellaini nói rằng đó là chiến thắng quan trọng để Shandong đi đến ngôi vô địch.

JDT (xanh) có một trận thua kém may mắn.

Shangdong Luneng từng đội bóng đánh bại Hà Nội 4-1 ở lượt trận trận Play off thứ hai để vào vòng bảng AFC Champions League 2019. Trong đội hình CLB của Trung Quốc ở trận đấu đó chỉ có mỗi ngoại binh Pelle là chất, còn Fellaini chưa hồi phục chấn thương.

JDT vốn rất giống CLB Hà Nội bởi nơi đó tập trung rất nhiều tuyển thủ quốc gia và U-23 quốc gia Malaysia với những cái tên khá quen thuộc Safawi, Syahmi, Kunalan… Thành tích nội địa của JDT cũng vô đối. Năm 2015, đội bóng của hoàng tử Malaysia này từng vô địch AFC Cup.

Shandong Luneng không quá hay.

Đêm 9-4 vừa qua, bộ đôi danh thủ nổi tiếng của Ý và Bỉ này đều có tên trong đội hình xuất phát tiếp JDT trong khuôn khổ lượt trận thứ ba bảng E Champions League. Và cả hai cùng ghi bàn. Fellaini ở tỷ số phút 31, còn Pelle gia tăng cách biệt vào phút 39.

Khó khăn lắm Shandong Luneng mới đánh bại được “đội tuyển Malaysia” thu nhỏ 2-1. Một trận đấu mà vị khách đến từ Đông Nam Á quá thiếu may mắn, khi bóng cứ tìm xà, cột mà… đâm vào, chưa kể tình huống dẫn đến phạt đền mà Shandong được hưởng để có kết quả 2-1 có phần bất công cho đội bóng của hoàng tử Malaysia- Ismail.

Tuyển thủ Ý Pelle góp một bàn từ chấm 11m.

Trong khi đó bàn rút ngắn 1-2 cho JDT do tuyển thủ U-23 và quốc gia Malaysia Safawi ghi rất đẹp, đó là pha xử lý kỹ thuật và dứt điểm bằng chân trái rất điệu nghệ và mạnh mẽ rút ngắn 1-2 cho JDT.

Trong số các đội tham dự vòng bảng Champions League khu vực Đông Á thì Shandong đá không hay, không đều so với các đại diện Nhật, Hàn, Úc và chính của các đội khác từ Trung Quốc như Guangzhou Evergrande, Beijing…

Đồng đội JDT chúc mừng tuyệt phẩm rút ngắn 1-2 của Safawi.

Tuy nhiên với cựu sao MU, tuyển thủ Bỉ Fellaini thì chiến thắng đó có một ý nghĩa quan trọng. Chính Fellaini là người được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Fellaini sau khi khỏi chấn thương đã đá đủ sáu trận ở mọi mặt trận cho đội bóng tỉnh Sơn Đông này và có hai pha lập công.

Fellaini được chọn "Man of the Match".

Sau khi thắng CLB từ Malaysia rất vất vả và có phần may mắn từ trọng tài, cựu sao MU nói: “Điều chúng tôi mong đợi thì chúng tôi đã có. Tôi nghĩ đây là trận đấu của… chúng tôi. Từ xuất phát này tôi muốn cùng đồng đội chinh phục danh hiệu của giải”.

Hiện Shandong Luneng đang đứng thứ nhì trên bảng xếp hạng với 5 điểm sau Kashima Anlers có bảy điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.