HLV Phạm Minh Giang đối đầu “hàng khủng” của Úc

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc

Trước khi tham dự giải Vô địch Futsal Đông Nam Á, cũng là vòng loại Asian Cup 2022 (tháng 9 và 10 ở Kuwait), Úc vừa mời ông Miles Downie làm HLV trưởng.

Giải Vô địch Đông Nam Á (từ ngày 3-12- 4 tới tại Bangkok, Thái Lan), Úc cùng bảng B với Việt Nam (VN) Myanmar và Đông Timor. Bảng A có chủ nhà Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Campuchia và Brunei.

Bảng B, hai đối thủ cạnh tranh vé vào bán kết  của Việt Nam là Úc và Myanmar.    Ảnh: FIFA

Tân thuyền trưởng Úc Miles Downie là cựu tuyển thủ Úc từ năm 2003 đến 2010, từng ra nước ngoài đá thuê tại Brazil, Bồ Đào Nha, Nhật....ông đã có bằng HLV Futsal, thể lực của AFC và cấp độ Elite. Trước khi được mời làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia, ông được bổ nhiệm làm trợ lý HLV Bruno Cannavan của CLB Futsal New South Wales.

Như vậy là HLV trưởng Phạm Minh Giang của Futsal VN sẽ có dịp đối đầu với HLV Miles Downie của Úc ngay tại vòng bảng, bảng B.

HLV Miles Downie có một bản lý lịch rất hoành tráng.    Ảnh: AFF

Futsal Úc cũng rất mạnh, đối đầu với Úc ở thời điểm hiện nay cơ hội của VN là 50-50. Ngoài ra bảng B cũng phải kể đến kẻ cạnh tranh vé bán kết khó chịu khác là Myanmar, cách đây vài năm Futsal Myanmar thi đấu rất hay tại giải Đông Nam Á diễn ra tại NTĐ Phú Thọ, TP.HCM.

Một diễn tiến khác, tuyển Futsal Indonesia cũng vừa có HLV mới là Mohammad Hashemzadeh, cựu tuyển thủ Iran về dẫn dắt. Đây cũng là đối thủ rất khó chịu mỗi khi VN chạm trán. Cầu thủ Indonesia khoẻ, dẻo dai và kỹ thuật kỹ năng chơi Futsal của họ cũng rất ấn tượng.

Giải Đông Nam Á lần này, xác định ba suất đầu dự vòng chung kết Asian Cup 2022 diễn ra vào tháng 9 và 10 tại Kuwait.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm