Vòng bảng World Cup Futsal, Việt Nam - Czech (1-1)

Hòa Czech, tuyển Việt Nam tái lập lịch sử ở World Cup

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

20h đêm nay (19-9), đội tuyển Futsal Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng World Cup Futsal 2021.

Trước trận đấu này, cả Czech lẫn Việt Nam đều có 3 điểm. Nếu hai đội hòa sẽ dắt tay nhau vào vòng knock-out với Czech ở vị trí nhì bảng, còn Việt Nam giành vé vớt giành cho đội thứ ba xuất sắc nhất ở các bảng đấu. Nhưng nếu thua, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ chia tay sân chơi Futsal World Cup.

Đội hình của Futsal Việt Nam trong trận đấu với Czech. ẢNH: GETTY

Khởi đầu trận đấu này, Czech đã chứng tỏ vị thế kèo trên khi liên tục khiến thủ môn Văn Ý phải làm việc vất vả ngay từ những giây đầu tiên. Sau những phút đầu chịu nhiều sức ép, Việt Nam càng chơi càng hay và cực kỳ chắc chắn.

Czech cầm bóng nhiều hơn nhưng họ chơi chậm rãi không dám đá tất tay nhằm tránh bị phản đòn. Tuy vậy, tuyển Việt Nam vẫn tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp 1.

Những Minh Trí, Châu Đoàn Phát và đặc biệt là Đức Tùng đều có cơ hội nhưng không thể xuyên thủng được mành lưới của thủ môn Vahala Ondrej. 

Việt Nam có rất nhiều cơ hội phản đòn nhưng đều bỏ lỡ. ẢNH: GETTY

Ở hiệp đấu này, Đức Tùng dính chấn thương sau pha chạm với đối phương và phải rời sân trong nước mắt.

Phía Czech cũng tạo ra nhiều cơ hội, đặc biệt là tình huống hàng thủ Việt Nam thoáng sơ hở để Zaruba dứt điểm 1 chạm cận thành rất nhanh nhưng thủ môn Văn Ý đã chơi xuất thần như mọi khi ôm gọn được bóng.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0 với thế trận chặt chẽ và đúng ý đồ của HLV Phạm Minh Giang.

Tình huống Đức Tùng va chạm với Holy dẫn đến chấn thương. ẢNH: GETTY

Đức Tùng ôm mặt đau đớn và rơi sân trong nước mắt. ẢNH: GETTY

Cũng như hiệp 1, các cầu thủ Czech tấn công ào ạt ngay từ những giây đầu tiên ở hiệp 2 khiến khung thành Văn Ý chao đảo nhưng vẫn đứng vững. Cơ hội rõ ràng nhất của Czech xuất phát từ quả đá phạt góc, Hoyly Michal nhận đường chuyền của đồng đội dứt điểm cận thành rất mạnh đi ra ngoài.

Tuyển Việt Nam vẫn chơi cực kỳ tập trung trong từng đường bóng và chực chờ phản công. Và trong một tình huống như vậy, tận dụng sai lầm của đối thủ, Minh Trí tung chân dứt điểm cực mạnh từ cự ly rất gần nhưng thủ môn Vahala chơi xuất thần dùng tay đẩy bóng ra ngoài.

Châu Đoàn Phát dứt điểm về phía khung thành Czech. ẢNH: GETTY

Ngay sau đó, Đắc Huy có hai cơ hội liên tiếp, với pha dứt điểm không thắng được Valaha trong thế đối mặt rồi sau đó lại là Đắc Huy sút bóng vọt xà ở cự ly rất khó ghi bàn.

Phút 29, từ đường chuyền trống trải của Đắc Huy cho Anh Duy, số 7 của Việt Nam tung cú cứa lòng bóng đi sệt rất hiểm hóc nhưng Alaha vẫn xuất thần dùng chân cản phá.

Ngay sau đó, Czech có câu trả lời bằng tình huống nguy hiểm nhất trận đấu. Từ pha tấn công một chạm đầy cảm hứng của các cầu thủ Czech xuyên thủng hàng phòng ngự Việt Nam, Zaruba Radim tung cú sút chéo góc qua tay Văn Ý bóng bật cộc dọc bật ra và Văn Ý có mặt kịp thời ôm gọn bóng.

Các cầu thủ Việt Nam phòng ngự rất kiên cường của Việt Nam. ẢNH: GETTY

Châu Đoàn Phát ăn mừng bàn thắng mở tỉ số đầy cảm xúc. ẢNH: GETTY

Bất ngờ xảy ra khi trận đấu còn hơn 5 phút nữa, Châu Đoàn Phát cướp được bóng ngay trong chân cầu thủ Czech từ giữa sân rồi tung cú dứt điểm quyết đoán bóng đi qua hai chân thủ môn Vahala từ từ lăn vào lưới.

Chỉ 1 phút sau, đến lượt phía Việt Nam mắc sai lầm, Đức Hòa phá bóng lỗi, Resetar có pha cứa lòng vào góc xa khiến Văn Ý bất lực ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Czech.

Các CĐV Việt Nam cổ vũ trên khán đài. ẢNH: GETTY

30 giây cuối cùng, Czech quyết tâm giành chiến thắng khi quyết định chơi 5 cầu. Đó là khoảng thời gian rất hồi hộp với Futsal Việt Nam và người hâm mộ.

Khi trận đấu còn 4 giây, số 9 Koudelka Tomas tung cú sút xa cực mạnh đưa bóng đi chệch cột dọc đầy hú hồn. Ngay sau đó, HLV Phạm Minh Giang xin hội ý và với 4 giây còn lại, Việt Nam xuất sắc bảo vệ được thành quả.

Futsal Việt Nam xuất sắc cầm chân Czech để đi tiếp ở World Cup 2021. ẢNH: GETTY

Các cầu thủ Việt Nam tái lập kỳ tích lịch sử. ẢNH: GETTY

Kết quả hòa 1-1 với Czech giúp tuyển Futsal Việt Nam tái lập kỳ tích lịch sử ở kỳ World Cup cách đây 5 năm trước khi vào vòng knock-out World Cup Futsal 2021 bằng chiếc vé vớt giành cho đội đứng thứ ba xuất sắc nhất. Ở bảng D, ngoài Việt Nam thì Brazil và Czech cũng giành vé đi tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm