Bán kết Cúp Thiên Long 2020:

Huỳnh Kesley cay đắng nhìn Trần Thành ghi bàn kết liễu

Ngôi sao, cựu tuyển thủ tỏa sáng bán kết Cúp Thiên Long chính là Sỹ Mạnh, Quang Hùng, Long Giang. Riêng Trần Thành, tác giả bàn thắng duy nhất giúp U-19 VN đánh bại U-19 chủ nhà Bahrain để đưa đội trẻ VN có mặt ở World Cup U-20 năm 2017 tại Hàn Quốc lại ghi bàn duy nhất trận cho GM Holdings kết liễu đối phương.

Bốn năm về trước bàn thắng duy nhất trận của Trần Thành đưa U-19 VN dự World Cup U-20, chiều 6-12, Trần Thành lại ghi bàn duy nhất trận bán kết khiến Kesley đắng cay.  Ảnh: AN TÔN

Cúp Thiên Long với 2 cặp đấu bán kết chiều 6-12 trên Trung tâm Thể thao CA TP.HCM đã giúp hàng trăm CĐV có mặt theo dõi trực tiếp và hàng ngàn lượt xem livestream mãn nhãn.

Sự xuất hiện của hàng loạt ngôi sao V-League và các cựu tuyển thủ quốc gia trong đội hình đã thực sự “thổi lửa” cho sân chơi hàng đầu của bóng đá phong trào TP.HCM hiện tại. Ở trận đấu đầu tiên, GM Holdings đã có màn trả nợ rất ngọt ngào trước đối thủ đã đánh bại họ ở giải các đội mạnh TP.HCM cách đây không lâu là Đạt Tín Minions.

Đội trưởng Tuấn Vinh, đồng đội  Kesley của Đạt Tín Minions ngậm ngùi nhận HCĐ của giải.

Tiền đạo được mong chờ nhất của đội bóng hoạt động trên lĩnh vực xây dựng là Trần Thành là cái tên thăng hoa nhất. Ngay phút thứ 9, chính người hùng U-19 Việt Nam 2016 là người thực hiện bàn thắng duy nhất trận từ pha chớp thời cơ cận thành.

Tiền đạo thuộc biên chế Huế khiến nhiều người nhớ lại tên mình khi ghi bàn thắng duy nhất vào năm 2016 vào lưới U-19 Bahrain để giúp U-19 Việt Nam lọt vào bán kết VCK U19 châu Á năm đó. Nó cũng mở ra chiến tích lịch sử đưa U-19 Việt Nam vào World Cup U-20 năm 2017.

Từ thế hệ này, những Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh… đã bước ra ánh sáng để là nòng cốt của ĐTQG hiện tại. GM Holdings sẽ gặp Nghĩa Tình-Kim Ngân ở chung kết giải vô địch TP.HCM 2020.

Hùng "màu" (Lưu Ngọc Hùng) đội trưởng của Hương 247 vui như hội khi nhận HCĐ

Bởi ở trận bán kết 2, đội bóng rất mạnh với hàng loạt ngôi sao ĐTQG một thời như Sỹ Mạnh, Quang Hùng, Long Giang, Việt Cường… đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước thế lực đang lên Hương 247 của những Lưu Ngọc Hùng, Hoàng Phương…

Trận đấu diễn ra cực kỳ căng thẳng trong 70 phút đầu. Quang Hùng là người mở tỷ số từ sớm nhưng ngay sau đó, ngôi sao của B.Bình Dương là Hoàng Phương đã tỏa sáng với cú sút phạt không thể cản phá.

Tỷ số hòa 1-1 diễn ra đến phút 70, thời điểm cựu tuyển thủ quốc gia Lê Sỹ Mạnh đã vào sân thay người khoảng 10 phút. Tiền đạo thuộc biên chế Nghĩa Tình-Kim Ngân đã tỏa sáng ngoạn mục khi đội nhà cần anh nhất. Bắt đầu bằng tình huống băng cắt đánh đầu từ đường tạt của Đức Thiện, Sỹ Mạnh đã nâng tỷ số lên 2-1. Hương 247 không còn gì để mất, buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ.

Cựu tuyển thủ Long Giang ăn mừng bàn thắng trong màu áo Nghĩa Tình- Kim Ngân.  Ảnh: BTC

Và đó là thời cơ để trong một pha phản công thần tốc, Sỹ Mạnh thực hiện đường chuyền mu lai má chân phải điệu nghệ để Long Giang cắt mặt đánh bại thủ thành đối phương. Tỷ số 3-1 cũng là kết quả cuối cùng trận bán kết 2 và với 1 bàn thắng cùng 1 đường chuyền thành bàn, Sỹ Mạnh xứng đáng nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận bán kết 2.

Cựu tuyển thủ quốc gia này sẽ cùng các đồng đội hoàn thành thử thách cuối cùng gặp GM Holdings vào chiều 13-12 tới trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Cựu tuyển thủ Sỹ Mạnh, đồng đội Long Giang cũng góp một bàn trong chiến thắng 3-1 của Nghĩa Tình-Kim Ngân trước Hương 247. Ảnh: BTC

Trận chung kết sẽ diễn ra lúc 15 giờ và trước đó lúc 13 giờ, BTC công ty Thiên Long sẽ vẫn duy trì hình ảnh đẹp khi tổ chức một trận đấu từ thiện giữa đội nghệ sĩ Chân tình 308 gặp FC 81+ (thành phần gồm các phóng viên, ông bầu bóng đá) để quyên góp cho những cựu tuyển thủ TP.HCM đang phải đương đầu với hoàn cảnh khó khăn.

Kết quả vòng bán kết: Nghĩa Tình-Kim Ngân – Hương 247: 3-1; Đạt Tín Minions – GM Holdings: 0-1.

Lịch thi đấu ngày 13-12 giải vô địch TPHCM TL6 2020: 13h00: Giao hữu thiện nguyện FC 81+ - Chân tình 308 15h00: GM Holdings – Nghĩa Tình-Kim Ngân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm