Pinto chính thức là đối thủ của thầy Park ở VL World Cup 2022

Trang web của LĐBĐ UAE đã chính thức đăng tải thông tin HLV Jorge Luis Pinto làm thuyền trưởng tuyển UAE. Tham vọng của UAE là đánh bại bốn ông lớn Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia để đưa UAE lên ngôi nhất bảng G vòng loại World cup 2022.

Chiến lược gia 67 tuổi, người Colombia đã có cuộc thương thảo thành công với LĐBĐ UAE và đã chính thức ngồi vào ghế nóng tuyển UAE sáng 29-6. Bản hợp đồng giữa hai bên có thời hạn hai năm. Mục tiêu trước mắt của HLV Pinto là nỗ lực tốt nhất đưa UAE đến World Cup 2022 tại Qatar.

HLV Park Hang-seo sẽ dẫn quân đối đầu với quân của Jorge Luis Pinto ngày 17-11. Ảnh: VPF

Jorge Pinto trở nên nổi tiếng khi là “kẻ phá bỉnh”, “kẻ ngang bướng” tại World Cup 2014 ở Brazil. Ông dẫn dắt Costa Rica đánh bại Uruguay với những danh thủ hàng đầu thế giới như Suarez, Cavani, Forlan, Godin… 3-1. Costa Rica cũng thắng Ý 1-0 và hòa không bàn thắng với Anh để vào vòng 16 đội với tư cách nhất bảng. Costa Rica chỉ chịu thua Hà Lan ở tứ kết sau loạt luân lưu.

Ở cấp độ CLB ông Jorge Pinto cũng từng dẫn dắt và có danh hiệu vô địch ở các quốc gia Colombia, Costa Rica, Venezuela.

Lần gần đây nhất, ông Pinto dẫn dắt đội tuyển Honduras đá vòng loại World Cup 2018. Honduras đá Play off thua đại diện châu Á Úc 1-3 ở hai lượt trận đi và về. Sau đó, ông bị cho thôi chức.

Ở bảng G vòng loại World Cup 2022, hiện UAE đang đứng thứ tư với 6 điểm sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). UAE có lợi thế là đá ít hơn các đối thủ này 1 trận (tức 4 so với 5). Bốn trận còn lại UAE tiếp Malaysia, Thái Lan và Việt Nam (ngày 17-11) và làm khách trước Indonesia.

Để vươn lên ngôi đầu bảng G, hay nói khác đi là truất ngôi đầu của tuyển Việt Nam, UAE phải bất bại bốn trận còn lại và ít nhất phải ba trận thắng, một trận hòa.

Tình hình tuyển UAE hiện nay không sáng sủa vì đội tuyển già nua, chỉ trông chờ vào tay săn bàn 29 tuổi Ali Mabkhout. Cầu thủ này đã vắng mặt vì thẻ phạt trong trận UAE thua Việt Nam 0-1 tại Mỹ Đình ở lượt đi bảng G. Bàn thắng duy nhất trận do Nguyễn Tiến Linh ghi. Hiện nay bóng đá UAE vẫn chưa được phép quay lại vì đại dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm