Thắng Myanmar 4-0, Thái Lan có 2 niềm vui

Đánh bại Myanmar 4-0, Thái Lan lên ngôi đầu bảng A. Cùng với đó Dangda san bằng kỷ lục của cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử AFF Cup.

Bốn bàn thắng của Thái Lan, trong đó Dangda lập cú đúp, đó là bàn mở điểm ở phút 23 và bàn nâng tỷ số lên 2-0 từ chấm 11m. Cùng với đó Worachit gia tăng cách biệt 3-0 ở phút 78 và Supachok đóng đinh trận đấu phút bù giờ cuối cùng.

Thua đậm 2 trong 3 trận, Myanmar hầu như bị loại ngay sau vòng bảng.   Ảnh: AFF

Cú đúp của Dangda giúp cầu thủ này có tổng cộng 17 bàn thắng tại các kỳ AFF Cup ngang bằng với Noh Alam Shah của Singapore. Tuy nhiên khả năng vượt mặt Noh Alam Shah của Dang là điều hoàn toàn xảy ra tại AFF Cup 2020 này.

Bởi sau trận thắng Myanmar này, Thái Lan lên ngôi đầu bảng A khi có cùng sáu điểm với Singapore nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại đều, 6/0 so với 5/0. Việc tranh hai vé vào bán kết bảng A có lẽ nằm trong tay hai đội bóng từng sở hữu chín lần vô địch này.

HLV Antoine Hey của Myanmar gặp nhiều khó khăn vì mất nhiều trụ cột.   Ảnh: AFF

Sau khi thua Singapore 0-3, rồi thắng Đông Timor 2-0, Myanmar chạm trán với Thái Lan với tư tưởng “trận chung kết” bởi chia điểm hoặc thắng Thái Lan thì Myanmar mới có cơ hội tranh vé đi tiếp, còn thua thì cơ hội hầu như không còn. Myanmar tiếp cận trận đấu tốt và cũng có những cơ hội ngon ăn. Song thực tế, tuyển Thái Lan vẫn chất hơn, lại có hai cầu thủ từ J- League về là Theerathon và Chanathip nên Thái Lan mạch lạc ở trung tâm và gây sức ép lên phòng ngự Myanmar rất nhiều, khiến Myanmar nhiều lần phải phạm lỗi để ngăn chặn.

Myanmar chơi rát, chơi quyết liệt và thậm chí dùng tiểu xảo rất nhiều để ngăn chặn, nhưng Thái Lan vẫn đẳng cấp cao hơn một bậc và đó là chìa khóa để Thái Lan có chiến thắng đậm 4-0.

Myanmar chơi tốt, nhưng rất tiếc rằng, đội tuyển nước này mất nhiều trụ cột không tập trung tuyển để phản đối chính quyền quân sự ở Myanmar.

Thái Lan hầu như đã nắm chắc vé vào bán kết, còn Myanmar có lẽ “check out” sau vòng bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm