Tuyển Ý chưa có đối thủ, Đan Mạch âu lo

Không có nhiều bất ngờ sau vòng bảng Euro và các đội nhận vé đi tiếp đều xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của mình.

Xứ Wales - Đan Mạch ngày 26-6 (VTV6 trực tiếp 23 giờ)

Các tuyển thủ Xứ Wales luôn ra sân làm việc chăm chỉ và vượt quá mong đợi khi lọt vào vòng 16 đội. Mỗi bước tiến xa hơn của Gareth Bale và đồng đội từ thời điểm này đều là một thành tựu to lớn.

Đan Mạch luôn chơi hơn sức mình với nguồn động lực tinh thần từ khán giả lẫn đồng đội Eriksen sớm giã từ Euro. Ảnh: CGI. 

Với tuyển Đan Mạch thì mỗi trận đấu như một món quà đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt và thậm chí là máu để dành tặng cho người đồng đội Eriksen mà họ suýt nữa đã đánh mất. Các tuyển thủ Đan Mach có một động lực tin thần và niềm tin lớn chắp cánh họ bay xa hơn nữa.

Cuộc đụng độ giữa Đan Mạch và Xứ Wales là đồng cân đồng lạng bởi cả hai đều là những đội bóng tầm trung nhưng đã có màn thể hiện vượt lên chính mình ở vòng loại. Xứ Wales với ngôi sao Gareth Bale trong đội hình thi đấu ngày càng tiến bộ, trận sau hay hơn trận trước và dự báo là đối thủ khó chơi.

Còn Đan Mạch lại là một trường hợp đặc biệt tại Euro năm nay, sau tai nạn đáng tiếc của nhạc trưởng Eriksen, họ tưởng chừng như gục ngã lại trình diễn một bộ mặt tích cực và không cho thấy dấu hiệu buông xuôi. Sau khi đã thua hai trận liên tiếp, đội bóng này đã lật ngược thế cờ khi chơi một trận đấu tất tay trước Nga để rồi sau đó ghi tên mình vào vòng 1/8 một cách đầy xứng đáng, Đan Mạch sẽ khiến người ta cực kỳ khó đoán và đối diện một Xứ Wales không quá khó chịu, những chú lính chì có thể ca khúc khải hoàn.

Ý - Áo ngày 27-6 (VTV3 trực tiếp 2 giờ)

Không còn nghi ngờ gì nữa, tuyển Ý lộ diện là gương mặt sáng giá cho chức vô địch Euro năm nay. Đội bóng của đất nước hình chiếc ủng không đã trình làng một đội hình chơi rất gắn kết, bài bản dù không sở hữu ngôi sao nào quá sáng trong đội hình. Có thể nói HLV Mancini đã thổi một làn gió mới vào bóng đá Ý khi mà giờ đây họ không chỉ phòng ngự chắc chắn mà còn có hàng công biến ảo khôn lường.

Người Áo khó cản nổi tuyển Ý đang có phong độ cực tốt. Ảnh: CGI.

Trong khi đó, đối thủ của Ý ở vòng knock out đầu tiên là đội tuyển Áo không quá nổi trội. Đáng chú ý nhất có mỗi David Alaba đẳng cấp toàn diện hơn, cùng với tinh thần khát khao mạnh mẽ.

Thật ra tuyển Ý vẫn chưa phải đối mặt với một đối thủ lớn ở vòng bảng và việc “lên đỉnh quá sớm” khiến họ cũng có thể phần nào chủ quan. Nhưng sẽ rất sốc nếu Ý không đi đến tứ kết và bán kết, hay chung kết để gặp những đối thủ xứng đáng.

Sức mạnh đoàn kết là điều cần phát huy nhất cho Áo gồng mình gây khó khăn cho tuyển Ý và nuôi giấc mộng đưa đối thủ đến chấm luân lưu may rủi. Nhưng suy cho cùng, cơ hội để Áo tạo bất ngờ trước Italia là không nhiều, bởi Azzuri đang có trình độ lẫn phong độ quá tốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm