Tuyển Ý một mất một còn với Tây Ban Nha

Nhưng ông Mancini vẫn cho rằng mọi chuyện chắc chắn sẽ không dễ dàng như vậy. Azzurri vẫn đang giữ kỷ lục 37 chuỗi trận bất bại và tiến vào bán kết Nations League gặp Tây Ban Nha vào rạng sáng 7-10. Nếu tiếp tục đánh bại các cầu thủ xứ sở đấu bò tót trên sân San Siro, tuyển Ý sẽ vào chung kết Nations League gặp đội thắng trong cặp bán kết Pháp - Bỉ.

Man City vô địch Premier League, nếu có Harry Kane
Man City vô địch Premier League, nếu có Harry Kane
(PLO)- Theo cựu hậu vệ MU Gary Neville, Harry Kane sẽ giúp cho Manchester City không thể bị ngăn cản trong mùa giải này và thừa nhận có những mối nghi ngờ về đội bóng của HLV Pep Guardiola.

Bán kết gặp Tây Ban Nha là trận duy nhất tại Euro 2021, người Ý không thể chơi thứ bóng đá kiểm soát thế trận, pressing tầm cao quen thuộc. Họ thậm chí phải chờ tới phút 45 mới có cú dứt điểm đầu tiên. Dù Federico Chiesa mở tỷ số từ phút 60, Ý luôn trong trạng thái phải căng mình chống đỡ trước những đợt tấn công dồn dập đến từ La Roja.

Trong 90 phút của hai hiệp, họ chỉ cầm bóng 33%. Đội quân dưới trướng Mancini phải đợi tới loạt luân lưu mới thắng 4-2, với cú đá quyết định của Jorginho sau khi Morata đá hỏng ở lượt thứ ba của Tây Ban Nha.

Thầy trò Mancini đăng quang Euro 2020. Ảnh: CGI.

“Tây Ban Nha là đội mà chúng tôi gặp khó khăn nhất trong Euro 2020. Họ rất giỏi với những cầu thủ giỏi” - Mancini thừa nhận trong một cuộc nói chuyện với UEFA - “Đó sẽ là một trận đấu hay. Chuyền bóng là thứ mà họ giỏi nhất. Chúng tôi không có thời gian để làm chủ nó như họ. Nhưng lần này sẽ khác”.

Do các hạn chế về COVID-19, các sân vận động ở Ý vẫn chỉ ở mức 50% sức chứa, vì vậy đây sẽ không phải là một sân vận động nghẹt khán giả tại Stadio Giuseppe Meazza. Mancini bày tỏ: “Thật tuyệt vời khi giành chiến thắng liên tiếp tại Nations League sau Euro và càng tốt nếu giành vé tham dự World Cup sớm, dù không dễ dàng như vậy”.

Đây là lần thứ hai Ý vô địch châu Âu, sau lần đầu giành được trên sân nhà năm 1968. Euro 2021 cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của đoàn quân áo thiên thanh kể từ World Cup 2006. Với hai chức vô địch Euro, tuyển Ý hiện chỉ kém một danh hiệu so với kỷ lục của Tây Ban Nha khi họ giành chức vô địch năm 1964, 2008, 2012 và Đức 1972, 1980, 1996. Thành tích của đoàn quân thiên thanh bằng Pháp, đội vô địch năm 1984 và 2000.

Ý và Tây Ban Nha tái hiện trận bán kết Euro nảy lửa. Ảnh: CGI.

Mancini nhớ lại: “Chúng tôi đã làm cho nhiều người hạnh phúc, cả già lẫn trẻ. Những người hâm mộ đã rất nhiệt tình, và chúng tôi như được tiếp thêm năng lượng từ mọi người. Điều tuyệt vời nhất về Euro là mối quan hệ mà chúng tôi đã tạo ra trong đội. Chúng tôi đã thi đấu cùng nhau trong 50 ngày. Các cầu thủ vất vả, mệt mỏi mỗi ngày, nhưng không có bất kỳ vấn đề nào. Đó là tình cảm không phải là thứ dễ kiếm”.

Nhà cầm quân Mancini giúp Ý lột xác và mang đến một cách tiếp cận cuộc chơi thiên về tấn công hơn cho Nazionale, từ khi ngồi vào chiếc ghế nóng ngày 14-5-2018. Lần gần nhất Azzurri bại trận là ngày 10-9-2018, khi họ thua 0-1 trên sân Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo ở vòng bảng Nations League.

Trong mạch 37 trận bất bại hiện có, Ý thắng 28 trận, và làm nên chiến tích huy hoàng khi vô địch Euro 2021. “Mọi trận đấu đều đầy khó khăn. Khi chúng tôi đấu với các đội yếu hơn, thật khó để chơi vì họ chỉ tập trung vào phòng ngự. Không chỉ có một cách để giành chiến thắng. Chúng tôi có thể thắng bằng cách chơi tốt và thoải mái. Chúng tôi không thể quên Ý là quốc gia đã vô địch bốn kỳ World Cup. Chúng tôi là nhà vô địch châu Âu và có một lịch sử dày đặc” – Mancini tự hào.

Wu Lei hiểu rõ tuyển Việt Nam nhưng đâu hiểu thầy Park
Wu Lei hiểu rõ tuyển Việt Nam nhưng đâu hiểu thầy Park
(PLO)- Tiền đạo Wu Lei sau khi cùng CLB Espanyol thắng Real Madrid tại La Liga đã bay từ Tây Ban Nha về UAE. Sau khi đến Sharjah (UAE), anh đã thu hút số đông truyền thông hỏi về nhận định trước trận Trung Quốc - Việt Nam và phát biểu rất mạnh mẽ:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm