U-23 Việt Nam tập sút penalty nhưng sẽ thắng đẹp Myanmar!

Ông thầy người Hàn Quốc cẩn thận cho học trò tập sút 11 m để phòng trường hợp xấu nhất phải giải quyết ngôi nhất bảng I vòng loại U-23 châu Á với đối thủ Myanmar. Nguyên do là U-23 Việt Nam (VN) và Myanmar đều chỉ thắng Đài Loan 1-0 nên hòa nhau trong 90 phút sẽ phải sút luân lưu để phân định ngôi thứ giành vé chính thức chơi vòng chung kết U-23 châu Á 2022.

Chỉ cần chơi đúng sức, các cầu thủ U-23 Việt Nam sẽ có chiến thắng
trước U-23 Myanmar. Ảnh: VFF

Bóng đá Myanmar có thời điểm trỗi dậy ngắn ngủi từng gây khó dễ cho các đội tuyển VN nhưng gần đây đã cam chịu thân phận chiếu dưới. Hai lần dưới thời ông Park, các cầu thủ trẻ VN đều giành chiến thắng buộc U-23 Myanmar phải tâm phục khẩu phục.

Cuộc chơi sắp tới ở TP Bishkek (Kyrgyzstan), thầy trò HLV Park Hang-seo rất quyết tâm qua mặt Myanmar một cách thuyết phục hơn để lấy lại niềm tin của giới hâm mộ sau trận ra quân thắng khó U-23 Đài Loan.

U-23 VN có lợi thế năm ngày nghỉ hồi phục và thầy Park tận mắt chứng kiến U-23 Myanmar cũng thắng khó U-23 Đài Loan, chắc chắn sẽ chiếm thế thượng phong hơn ở chỗ sức nhàn đánh sức mỏi. Chưa kể HLV Popov bị truất quyền chỉ đạo phải ngồi trên khán đài không thể nhanh nhạy điều chỉnh học trò như ông Park trong khu vực kỹ thuật chỉ đạo các cầu thủ U-23 VN.

Học trò của ông Park cũng thiện chiến hơn, từ những đợt tập trung ngắn ngày rèn luyện mải miết trong mùa dịch COVID-19, có nhiều điều kiện thuận lợi hơn hẳn bóng đá Myanmar bị đóng băng lại còn ảnh hưởng những khó khăn mà đất nước Myanmar đang trải qua.

Cơ hội cho đội tuyển U-23 VN giành chiến thắng nằm trong khả năng, chỉ hơi khó là cách thắng sao cho vừa hay vừa đẹp. Hạn chế của học trò ông Park là sức ép phải thắng như ở trận mở màn khiến nhiều cầu thủ bị trạng thái căng cứng, không đá đúng sức mình. Nhưng rất may là bản lĩnh của các tuyển thủ quốc gia tăng cường chơi nổi bật như Văn Xuân, hay sự chắc chắn của các cầu thủ Việt Anh, Thanh Bình, sự năng nổ của tiền vệ dày dạn Hai Long đã giúp đồng đội tìm ra chiến thắng muộn.

Ông Park cũng bày tỏ sự hơi thất vọng với các học trò ở cuộc đụng độ với sinh viên Đài Loan, khiến ông phải đặt yêu cầu cao hơn cho trận đối đầu với Myanmar. Những buổi tập vừa qua và trong trận đối kháng nội bộ, ông thầy Hàn đã uốn nắn từng chi tiết cho cầu thủ cách phá vỡ lối chơi của đối phương, đặc biệt là tận dụng thời cơ ghi bàn.

Chỉ cần chơi đúng phong độ vốn có… như các buổi tập và thực hiện chỉn chu ý đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo sẽ không khó cho đội tuyển U-23 VN bỏ túi 3 điểm để đứng đầu bảng I vòng loại U-23 châu Á.•

 

Hòa vẫn đi tiếp

Sau các lượt đấu ở 11 bảng, vòng loại U-23 châu Á 2022 đã xác định 12 đội giành vé dự vòng chung kết cùng chủ nhà U-23 Uzbekistan gồm các đội dẫn đầu bảng: U-23 Qatar (bảng A), Iran (bảng B), Iraq (bảng C), Kuwait (bảng D), UAE (bảng E), Jordan (bảng F), Úc (bảng G), Hàn Quốc (bảng H), Malaysia (bảng J) và Nhật Bản (bảng K). Hai đội nhì bảng có thành tích tốt nhất gồm U-23 Thái Lan và U-23 Turkmenistan. Ba suất cuối cùng sẽ xác định sau các trận đấu của bảng D và bảng I diễn ra ngày 2-11. Theo đó, đội nhất bảng I của VN và thêm hai đội nhì bảng có thành tích tốt sẽ cùng đi tiếp. Với tình thế này, U-23 VN và Myanmar hòa nhau là cùng có 4 điểm, cả hai dắt nhau vào vòng chung kết. Việc đá luân lưu chỉ có ý nghĩa xác định đội nhất bảng và đội nhận vé vớt. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm