Các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang ngày càng rời xa các phương thức truyền thống trước tình trạng thiếu hụt công nghệ như chip.
Các công ty bao gồm Toyota Motor đang tìm cách tăng tồn kho chip, trong khi những công ty khác đang đảm bảo nguồn cung kim loại hiếm của riêng họ.
Mỹ đã cắt giảm xuất khẩu chất bán dẫn của mình cho Huawei Technologies của Trung Quốc. Khi các nhà sản xuất ô tô đã mở rộng mạng lưới mua sắm phụ tùng trên khắp thế giới, sự thiếu hụt một số linh kiện có nguy cơ cản trở việc sản xuất xe thành phẩm.
Toyota đã bắt đầu yêu cầu một số nhà cung cấp của mình tăng mức nhập kho chất bán dẫn của họ từ ba tháng thông thường lên năm tháng.
Nissan Motor đang xem xét tăng lượng hàng bán dẫn tồn kho từ một tháng lên hơn ba tháng, trong khi Suzuki Motor đã yêu cầu các nhà sản xuất linh kiện giữ lại hàng tồn kho trong vài tháng.
Các công ty cũng đang chuyển sang ký hợp đồng dài hạn với các nhà sản xuất chất bán dẫn kéo dài trong vài năm hoặc cố gắng đặt hàng một sản phẩm từ nhiều công ty.