An Giang khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh liên quan đến tài xế về từ TP.HCM

Ngày 7-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người liên quan đến tài xế về từ TP.HCM.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 10 giờ, ngày 3-7, Nguyễn Văn Móm (Mến, 34 tuổi, ngụ thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) điều khiển ô tô tải khởi hành từ chợ Bình Điền (TP.HCM) đi đến Khu công nghiệp Bình Long (huyện Châu Phú) để giao hàng. Trong quá trình đi, Móm có đến giao và nhận hàng tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang; TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp và huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Nguyễn Văn Móm tại khu cách ly. Ảnh: HD

Đến 18 giờ cùng ngày, khi đi qua chốt kiểm soát dịch Vàm Cống, TP Long Xuyên thì  Móm chỉ khai lịch trình đến từ xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh. Sau đó, Móm đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang test nhanh COVID-19. Khi chưa có kết quả  xét nghiệm thì Móm đã bỏ đi giao hàng ở Khu công nghiệp Bình Long. Còn kết quả test nhanh của Móm dương tính với COVID-19. Ngay lập tức lực lượng y tế huyện Châu Phú đã tìm đưa Móm quay lại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang làm xét nghiệm PCR và cho kết quả dương tính. 

 Clip: Nguyễn Văn Móm đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang test nhanh nhưng chưa có kết quả đã bỏ đi và làm lây lan dịch bệnh COVID-19

Qua điều tra, xác minh cho thấy ông E. (ngụ ấp Bình Phú, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú) có làm việc với Móm nhiều lần trong quá trình vận chuyển hàng từ xe ô tô của Móm đến khu công nghiệp Bình Long. Ngày 4/-7, ông E. có kết quả dương tính COVID-19. Móm được xác định là đã khai báo gian dối và làm lây lan dịch bệnh tại địa bàn huyện Châu Phú. 

Sáng 7-7, UBND Châu Phú cũng đã ban hành quyết định giản cách giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn lây lan dịch bệnh COVID-19 trên phạm vi toàn Khu Công nghiệp Bình Long. Thời gian thực hiện giãn cách xã hội bắt đầu từ 00 giờ ngày 08-7 cho đến khi có Thông báo mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm