Bình Phước: Chống dịch COVID thành công, kinh tế phát triển

Ngày 26-2, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức buổi gặp mặt báo chí đầu xuân Tân Sửu 2021, thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020.

Bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cám ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành với tỉnh trong thời gian qua. Ảnh: LÊ ÁNH

Trong năm 2020, tỉnh Bình Phước tập trung thực hiện mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và duy trì phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội.

Qua đó, tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 của tỉnh Bình Phước đạt kết quả cao. Có 21/24 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch đề ra, thu ngân sách đạt hơn 11.600 tỉ đồng, đạt 169% so với chỉ tiêu trung ương giao. Sản xuất công nghiệp tăng khá 12,5%, kim ngạch xuất khẩu tăng 7,33% so với năm 2019.

Thu hút đầu tư trong nước được 120 dự án, với tổng số vốn đăng ký 12.000 tỉ đồng, tăng 17% so với năm 2019. Thu hút vốn đầu tư nước ngoài được 36 dự án, với vốn đăng ký 432 triệu USD. Số doanh nghiệp thành lập mới là 1230 doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt hơn 86%, cải cách hành chính đứng thứ 3 cả nước.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước thăm một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ảnh: KD

Ngoài ra, các cấp chính quyền tỉnh Bình Phước đã làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tới thời điểm hiện tại, Bình Phước chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh nào và là một trong 17 địa phương không có ca nhiễm.

Đặc biệt, Bình Phước cũng đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu tại buổi họp mặt, bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành với tỉnh Bình Phước trong suốt thời gian qua.

Bà Minh nhấn mạnh: “Những thành tựu trong phát triển của tỉnh Bình Phước có sự đóng góp không nhỏ về công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh”.

Bà Minh cũng hy vọng, trong thời gian tới các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Bình Phước, thông tin toàn diện kịp thời, nhanh chóng, chính xác các vấn đề đến với nhân dân tỉnh nhà và người dân trên cả nước.

"Tăng cường quảng bá hình ảnh tiềm năng phát triển của tỉnh Bình Phước với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước đề nghị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm