Cảnh báo giả danh cảnh sát chữa cháy gọi điện lừa đảo dân

Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã có khuyến cáo đề phòng hiện tượng giả danh cán bộ chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ.
Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết thời gian gần đây, người dân đã phản ánh về việc có nhận được cuộc gọi từ các số máy lạ mạo danh cán bộ cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ yêu cầu mua tài liệu, phương tiện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ để lừa đảo. Từ đó, thu lợi bất chính.
lua-dao-qua-dien-thoai

Người dân phản ánh có số máy lạ mạo danh cán bộ cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ yêu cầu mua tài liệu... Ảnh: H.KIM

Công an quận Bắc Từ Liêm nhìn nhận đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây phiền hà, khó khăn cho các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn, gây dư luận xấu trong xã hội. Việc này cũng làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lực lượng công an nhân dân.
“Công an quận Bắc Từ Liêm khẳng định không có chủ trương cử cán bộ gọi điện cho các cơ quan, tổ chức, chủ các doanh nghiệp, hộ gia đình và các cá nhân trên địa bàn để yêu cầu mua tài liệu, phương tiện phòng cháy và chữa cháy” – Công an quận Bắc Từ Liêm khẳng định.
Công an cũng khuyến cáo người dân, tổ chức,… không thực hiện các yêu cầu, giao dịch chuyển tiền mua tài liệu, phương tiện phòng cháy và chữa cháy từ người lạ.
Nếu phát hiện có đối tượng giả danh cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ thực hiện hành vi như trên thì phải kịp thời phản ánh cho cơ quan công an phường hoặc qua đường dây nóng của Công an quận Bắc Từ Liêm (0243.786.0253) để có biện pháp phối hợp, điều tra, xử lý ngăn chặn.
Công an quận Bắc Từ Liêm cũng yêu cầu cảnh sát khu vực tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: trực tiếp hoặc thông qua mạng xã hội như Zalo, Facebook,… đến từng tổ dân phố trên địa bàn mình phụ trách. Tiếp nhận và xử lý tin báo phản ánh của các tập thể, cá nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm