Nữ công nhân Pouyuen mất 84 triệu sau cuộc điện thoại

Ngày 13-5, Công an quận Bình Tân (TP.HCM) lập hồ sơ, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo trình báo của chị CTL (35 tuổi, là công nhân Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam, ngụ quận Bình Tân).

Theo đó, hôm 6-5, khi đang làm việc tại công ty, chị L. nhận được điện thoại của một người lạ thông báo chị vừa mở một thẻ tín dụng trị giá 48 triệu đồng và yêu cầu thanh toán.

Người phụ nữ không đồng ý vì chưa mở thẻ tín dụng bao giờ nên giải thích thì người gọi điện thoại cho biết sẽ chuyển hồ sơ qua công an xử lý theo pháp luật.

Điện thoại được nối máy đến một người xưng là trực ban công an và yêu cầu chị L. cung cấp các thông tin cá nhân, số CMND để kiểm tra thông tin trên thẻ tín dụng xem có phải hay không.

Chị L. liền cung cấp thì được nhóm này thông báo chị liên quan đến đường dây rửa tiền của một đường dây buôn bán ma túy. Những người này lên giọng dọa nạt và yêu cầu nữ công nhân đăng nhập vào một trang web để kiểm tra tài khoản.

Tin lời, chị L. làm theo cho đến khi nhận thông báo từ tin nhắn điện thoại vừa bị trừ số tiền 84 triệu đồng trong tài khoản thì tá hỏa báo công an.

Đây là một chiêu thức lừa không mới và Công an TP.HCM cảnh báo nhiều lần.

Bộ TT&TT cũng nhắn tin khuyến cáo người dân không chuyển tiền hoặc thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại.

Nếu có hiện tượng trên, đề nghị trình báo ngay cho cơ quan công an để xử lý hoặc thông báo đến số điện thoại trực ban hình sự 0692348560 của Cục Cảnh sát hình sự để được hướng dẫn kịp thời. 

Công an chỉ cách đối phó với lừa đảo qua điện thoại

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm