Giám đốc Hacinco bị cách chức do vi phạm phòng dịch COVID-19

Ngày 15-5, Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội (Handico) đã quyết nghị thống nhất chủ trương kỷ luật với các hình thức cách chức Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh. 

Lý do ông Thanh bị cách chức là do vi phạm nghiêm trọng quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Handico nhận định vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh là rất nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của TP và sức khoẻ cộng đồng, gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm giảm uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Ông Nguyễn Văn Thanh

Ông Thanh là bệnh nhân 3634, trú tại tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Hai vợ chồng ông từng đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30-4 đến 2-5.

Ngày 9-5, người vợ có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh nên đi khám sàng lọc tại Phòng khám Thu Cúc nhưng không được tiếp nhận điều trị, vì vậy bà về nhà. Ngày 12-5, ông Thanh xuất hiện triệu chứng, cả 2 vợ chồng đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, hai vợ chồng ông này khi vào khám đã khai báo tiền sử dịch tễ không trung thực. Còn CDC Hà Nội thì cho biết lịch sử dịch tễ của vợ chồng ông Thanh rất phức tạp, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy