Hà Nội mở cửa phố đi bộ sau gần một năm dừng hoạt động

Đúng 19 giờ tối nay (18-3) lực lượng chức năng đã thiết lập hàng rào barie ngăn các phương tiện lưu thông qua khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Sau gần một năm dừng hoạt động, tối nay là đêm đầu tiên phố đi bộ ở Hà Nội chính thức hoạt động trở lại.

Chỉ sau 10 phút mở cửa, rất đông người dân đã tới không gian đi bộ để đi dạo mát, vui chơi...

Trước đó, tối 15-3, ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đã ký ban hành công văn về việc mở lại hoạt động không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, UBND TP Hà Nội đồng ý với đề nghị của UBND quận Hoàn Kiếm về việc mở lại không gian đi bộ trên địa bàn. Thời gian áp dụng từ ngày 18-3.

Cùng với việc chấp thuận đề xuất của quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cũng giao các đơn vị liên quan thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố; bảo đảm an toàn cho người dân, du khách, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và trật tự an toàn giao thông khi mở lại không gian đi bộ quận Hoàn Kiếm.

Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận sẽ hoạt động từ 19 giờ ngày thứ sáu đến 24 giờ ngày chủ nhật hằng tuần. Đối với các không gian đi bộ còn lại, thời gian hoạt động từ 19 giờ đến 24 giờ của ba ngày cuối tuần.

Theo ghi nhận, người dân rất hào hứng và nghiêm túc tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch khi vào không gian phố đi bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm