Hàng chục ngàn thanh niên cả nước hồ hởi lên đường nhập ngũ

Sáng 16-2, hàng chục ngàn tân binh trên địa bàn các tỉnh, TP như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương,... tham gia lễ tòng quân tại các điểm giao nhận quân. Sau đó các thanh niên này sẽ lên đường nhập ngũ vào đơn vị trúng tuyển để rèn luyện, hoàn thành những nhiệm vụ được giao.

Theo đó, tại TP.HCM đồng loạt tổ chức lễ giao quân các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, công an năm 2022. Lễ giao quân điểm của TP được tổ chức tại Ban chỉ huy quân sự quận 12.

Còn tại trụ sở Ban chỉ huy quân sự TP Thủ Đức, từ sáng sớm, gia đình có các thanh niên lên đường nhập ngũ đã có mặt để tiễn các em. Nhiều bậc cha mẹ không kìm được xúc động, dặn dò con em cố gắng rèn luyện trong thời gian quân ngũ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP Thủ Đức, nói: "Trong buổi lễ này, chúng ta tự hào tiễn những người con ưu tú của TP Thủ Đức lên đường nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và công an. Các bạn lên đường bảo vệ tổ quốc vừa là nghĩa vụ cao quý của bản thân vừa là niềm vinh dự cho gia đình, niềm tự hào của địa phương.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Thủ Đức mong muốn và tin tưởng chắc cán rằng tất cả các thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương Thủ Đức; nỗ lực khắc phục khó khăn, ra sức rèn luyện mình về mọi mặt, nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ” " - ông Tùng phát biểu.

Nhiều lãnh đạo TP.HCM và TP Thủ Đức tham dự buổi lễ. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cũng gửi lời cảm ơn đến các gia đình, thân nhân có thanh niên trúng tuyển và mong gia đình tiếp tục động viên con em mình an tâm, hoàn thành nhiệm vụ.

545 thanh niên tham gia nghĩa vụ của TP Thủ Đức lần này sẽ được đưa về huấn luyện, công tác tại các đơn vị gồm Trung đoàn Gia Định; sư đoàn 9 quân đoàn 4; Tiểu đoàn 47 Bộ Tham mưu; Sư đoàn 5 quân khu 7 và Công an TP.HCM.

. Tại Đà Nẵnghơn 1.200 thanh niên TP Đà Nẵng tập trung về các điểm giao nhận quân trên địa bàn TP để chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Ghi nhận tại điểm giao nhận quân ở đường Nguyễn Chánh (quận Liên Chiểu), buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, trước khi tham gia buổi lễ, các thanh niên đã được xét nghiệm COVID-19 và có kết quả âm tính.

Để đảm bảo an toàn, người thân của các thanh niên chỉ được phép tập trung ở phía bên ngoài buổi lễ, không được ở gần tiễn con em như những năm trước dịch.

Để đảm bảo an toàn, các tân binh được yêu cầu tuân thủ quy định 5K xuyên suốt buổi lễ. Ảnh: BT

Thiếu tá Văn Quang Hòa, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự quận Liên Chiểu, cho biết công tác xét tuyển được thực hiện tròn khâu từ khâu sơ tuyển cấp phường, khám ở cấp quận.

"Năm nay việc tuyển chọn năm 2022 đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng. Sức khỏe loại 1, loại 2 đạt trên 50%. Trình độ trung cấp, đại học đạt trên 30%. Nhìn chung chất lượng năm nay cao hơn năm 2021"- Thiếu tá Hòa thông tin.

Hồi hộp trước khi lên đường nhập ngũ, tân binh Phạm Mạnh Quân (ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) cho biết sẽ cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.

"Đây là lần đầu tiên tôi xa nhà nên có chút buồn, bản thân rất nhớ người thân nhưng việc nhập ngũ cũng là niềm vinh dự và trách nhiệm của mỗi thanh niên nên tôi sẽ cố gắng hết sức -  Quân nói.

Năm nay, Đà Nẵng tuyển chọn 1.000 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự tại 11 đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 5 và 275 công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

. Tại Bình Dương, chín huyện, thị, thành phố của tỉnh Bình Dương rộn ràng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2022.

Năm nay, Bình Dương có 1.500 thanh niên lên đường nhập ngũ tại lực lượng quân đội. Các tân binh được phân bổ cho Quân đoàn 4, Lữ đoàn Hóa học 87/BCHH, Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn Đặc công 429, Quân khu 7. Ngoài ra, còn có 286 tân binh thực hiện nghĩa vụ tại công an tỉnh.

Trong 1.500 tân binh thực hiện nghĩa vụ trong lực lượng quân đội có 28 đảng viên. Tuổi đời các tân bình từ 18 đến 27 tuổi. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh 100% tân binh đều xét nghiệm RT-PCR và đều đã được tiêm vaccine mũi thứ 3. Các tân binh đều phấn khởi lên đường nhập ngũ và hứa sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Một số hình ảnh mà PV đã ghi nhận tại các điểm giao nhận quân:

Hàng chục ngàn thanh niên cả nước hồ hởi lên đường nhập ngũ ảnh 3
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đến động viên các thanh niên tại điểm giao quân quận 12 trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: HOÀNG GIANG

Hàng chục ngàn thanh niên cả nước hồ hởi lên đường nhập ngũ ảnh 4
Lễ giao quân của TP.HCM được tổ chức tại Ban chỉ huy quân sự quận 12 diễn ra trong không khí vui tươi, hào hứng nhưng cũng đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. Ảnh: HOÀNG GIANG

Hàng chục ngàn thanh niên cả nước hồ hởi lên đường nhập ngũ ảnh 5
Theo báo cáo của Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP.HCM, năm 2022 tổng số lệnh gọi nhập ngũ đã trao là 3.984 người, trong đó lệnh chính thức là 3.800 công dân nam, dự phòng là 184 công dân (chiếm 4,84% so với chỉ tiêu). Ảnh: HOÀNG GIANG

Hàng chục ngàn thanh niên cả nước hồ hởi lên đường nhập ngũ ảnh 6
Người thân, bạn bè tiễn các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bí thư Thành uỷ Thủ Đức thực hiện nghi thức thắp đuốc trong lễ giao quân. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Bắt tay động viên thanh niên trước khi lên đường. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Bà Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP động viên thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2022. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Sau lễ giao, nhận quân, các thanh niên lên xe di chuyển về đơn vị. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Ông Võ Văn Minh-Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương hỏi thăm, động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: LÊ ÁNH

Năm nay, Bình Dương có 1500 thanh niên lên đường nhập ngũ trong quân đội. Các tân binh được phân bổ cho Quân đoàn 4, Lữ đoàn Hóa học 87/BCHH, Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn Đặc công 429, Quân khu 7. Ảnh: LÊ ÁNH

Ngoài ra, còn có 286 tân binh thực hiện nghĩa vụ tại công an tỉnh Bình Dương. Ảnh: LÊ ÁNH

Các tân binh đều phấn khởi lên đường nhập ngũ và hứa sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ảnh: LÊ ÁNH

Lãnh đạo TP Đà Nẵng tặng quà, động viên các chàng lính trẻ. Ảnh: BT

Nhiều tân binh ở Đà Nẵng cho biết cảm thấy hồi hộp trong ngày lên đường nhập ngũ. Ảnh: BT

Năm 2022, Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi nhập ngũ 3.500 công dân. Đến thời điểm hiện tại, có 3.662 thanh niên được nhận lệnh gọi lên đường nhập ngũ, đạt 104,6% so với chỉ tiêu trên giao. Trong số này có 760 thanh niên có trình độ từ trung cấp trở lên, chiếm 20,7%; 1.635 thanh niên là đối tượng Đảng. Ảnh: PHI HÙNG

Nhiều người thân các tân binh tại Hà Nội đứng giờ tay vẫy chào các tân binh, cảm xúc bịn rịn lưu luyến. Ảnh: PHI HÙNG

Nhiều người thân của các tân binh đứng dưới trời mưa để chứng kiến và theo dõi buổi lễ, sáng 16-2 tại TP Hà Nội. Ảnh: PHI HÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm