HĐND Đà Nẵng họp chuẩn bị thí điểm mô hình chính quyền đô thị

Sáng 25-6, HĐND TP Đà Nẵng khai mạc kỳ họp thứ nhất, HĐND TP khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu khai mạc, ông Lương Nguyễn Minh Triết (Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng) cho hay, chương trình kỳ họp lần này gồm nhiều nội dung quan trọng về công tác nhân sự theo thẩm quyền, tập trung thảo luận, thông qua một số nghị quyết để thực hiện thí điểm mô hình chính quyền đô thị từ ngày 1-7.

HĐND TP Đà Nẵng khai mạc kỳ họp thứ nhất. Ảnh: TẤN VIỆT

Các đại biểu cũng sẽ cho ý kiến về việc thành lập Đoàn giám sát chuyên đề “Công tác triển khai Đồ án quy hoạch chung TP đến năm 2030, tầm nhìn 2045”; sửa đổi, bổ sung nội dung phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi, định mức phân bổ ngân sách quận, phường.

“Khối lượng công việc của chặng đường phía trước là khá lớn và nhiều thử thách khi TP triển khai thí điểm mô hình chính quyền đô thị. Đồng thời vừa phải tiếp tục giải quyết những công việc còn dở dang, vướng mắc, tồn đọng trong thời gian qua. Vì vậy, vai trò, trách nhiệm của các vị đại biểu HĐND TP là rất lớn” – ông Triết cho hay.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cũng cho hay, những nhân sự giới thiệu lần này đã được Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy chuẩn bị kỹ lưỡng, đủ điều kiện ứng cử. Do đó, ông Quảng tin tưởng các đại biểu HĐNĐ TP sẽ bầu ra những người đủ đức, đủ tài, đáp ứng niềm tin của cử tri TP.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng. Ảnh: TẤN VIỆT

Theo ông Quảng, từ ngày 1-7, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND TP được tăng cường với nhiều yêu cầu mới và trách nhiệm lớn hơn, nhất là tăng cường giám sát các cấp quận, phường. HĐND TP Đà Nẵng cần xây dựng quy chế hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới.

“HĐND TP cần tăng cường giám sát, ban hành các chủ trương thúc đẩy thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 119 của Quốc hội và các chủ trương, quyết định của Chính phủ để tạo điều kiện phát triển TP” – ông Quảng nhấn mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.