Không có tiêu cực trong vụ 'phát gạo nhưng ký nhận 1,5 triệu' ở quận Bình Tân

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nam miền Nam

Chiều 9-9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, ông Lê Văn Minh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, đã thông tin về vụ việc "người dân ký danh sách nhận tiền mà chỉ nhận gạo" xảy ra ở khu phố 1, phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) mà báo chí phản ánh.

Theo ông Minh, đây là lỗi của Tổ trưởng tổ dân phố 5 thuộc khu phố 1. Theo đó, khi được Trưởng Ban Công tác mặt trận khu phố 1 đề nghị lấy danh sách của các hộ dân lên nhận gạo, nhưng do chưa kịp coi kỹ nên Tổ trưởng tổ dân phố lại dùng danh sách nhận 1,5 triệu đồng để nhận gạo.

"Đây không phải là lỗi cố ý, cũng không có hiện tượng tiêu cực gì, mà đây chỉ là lỗi kỹ thuật về danh sách" - ông Minh nói.

Cũng theo ông Minh, sau đó, Đảng ủy, UBND phường Bình Hưng Hòa B đã đề nghị Tổ trưởng và Trưởng Ban công tác mặt trận khu phố 1 đưa lại danh sách cho người dân ký lại, người dân đã vui vẻ và không có ý kiến gì nữa.

Một số người dân không đồng ý ký nhận gạo trong danh sách nhận tiền hỗ trợ 1,5 triệu đồng và quay clip đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Vụ việc xảy ra vào 6-9, đoàn hỗ trợ gồm năm người do ông Võ Văn Sơn, Tổ trưởng Tổ dân phố 5 tới phát gạo cho người dân khó khăn.

Tuy nhiên trong danh sách lại có cột ghi nhận số tiền 1,5 triệu đồng. Một số người dân thấy vô lý nên không đồng ý và quay clip chia sẻ trên mạng xã hội.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Quận ủy Quận Bình Tân đã có chỉ đạo UBND phường Bình Hưng Hòa B xác minh. “

“Tôi có chỉ đạo phường kiểm tra, để nắm lại chính xác vụ việc có biện pháp xử lý phù hợp” – ông Lê Văn Thinh, Bí thư Quận ủy Bình Tân nói trong ngày 9-9. Ông cho biết UBND phường đã có sự chủ động trong việc nắm bắt, xử lý.

Theo đó, trong sáng cùng ngày, bà Đinh Thị Lụa, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa B cùng Mặt trận Tổ quốc phường, khu phố, tổ dân phố tổ chức đoàn đã đến tận nơi ở của các hộ dân ký nhận gạo trong danh sách nhận tiền để xin lỗi người dân về sự nhầm lẫn đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm