Kỳ họp HĐND Thanh Hóa: Sẽ bầu các chức danh chủ chốt của tỉnh

Sáng 5-12, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, đã khai mạc kỳ họp thứ 14. Kỳ họp sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 6-12.

Ông Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội và nhiều lãnh đạo đã đến tham dự, chỉ đạo kỳ họp.

Ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Phát biểu khai mạc, ông Trịnh Văn Chiến, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, nhận định năm 2020 Thanh Hóa phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức được đánh giá là chưa từng có trong lịch sử, nhất là đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, Thanh Hóa đã thực hiện thành công mục tiêu kép 'Vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội'.

Trong năm 2020, Thanh Hóa cũng đã tổ chức rất thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh này với 19 dự án có tổng mức đầu tư 15 tỉ USD.

Một vấn đề được Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ ra trong kỳ họp này là năng lực công tác và ý thức trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn hạn chế. Cá biệt còn có cán bộ, lãnh đạo vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh và hình ảnh của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tỉnh.

"Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII diễn ra vào thời điểm rất quan trọng, khi tỉnh nhà vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Đây cũng là kỳ họp cuối cùng của năm 2020, năm cuối của giai đoạn 2015-2020'" - ông Chiến khẳng định.

Lãnh đạo Trung ương và các đại biểu dự kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa kỳ họp thứ 14. Ảnh: ĐẶNG TRUNG

Trong kỳ họp lần này, UBND tỉnh Thanh Hóa trình HĐND tỉnh 44 tờ trình xem xét, quyết định với các nội dung như: Giao biên chế công chức hành chính; chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách lĩnh vực công nghệ thông tin; kế hoạch đầu tư công năm 2021; bãi bỏ một số chính sách về hỗ trợ tiền thuê đất đối với các doanh nghiệp khi đầu tư xây dựng chợ…

Cũng trong ngày làm việc đầu tiên của kỳ họp, HĐND tỉnh Thanh Hóa nghe sáu báo cáo tổng kết về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021; các báo cáo về công tác hoạt động, điều hành của UBND tỉnh Thanh Hóa, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, VKSND tỉnh Thanh Hóa và TAND tỉnh Thanh Hóa.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh Thanh Hóa sẽ miễn nhiệm và bầu bổ sung các chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tổng thu ngân sách nhà nước đạt gần 29.000 tỉ đồng

Tại kỳ họp, ông Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho biết thu ngân sách nhà nước của tỉnh năm 2020 ước đạt 28.967 tỉ đồng (đạt dự toán).

Trong đó riêng thu tiền sử dụng đất ước đạt 6.900 tỉ đồng, vượt 45% dự toán. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 3,76 tỉ USD; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 5 tỉ USD.

Năm 2020, toàn tỉnh Thanh Hóa ước đón 7,2 triệu lượt khách; mở thêm năm đường bay mới, nâng tổng số đường bay qua Cảng hàng không Thọ Xuân lên tám đường bay. 

Số vốn huy động của các tổ chức tín dụng ước đạt 120.500 tỉ đồng, tăng 20,8% so với đầu năm; tổng dư nợ đạt 127.500 tỉ đồng, tăng 10,5%.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy