Nữ phó văn phòng ngồi xe trưởng ban HĐND tỉnh nói lý do khai tên giả

Chiều 17-8, ông Đặng Ngọc Anh, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Phú Yên, cho hay bà ĐTLL, Phó chánh Văn phòng sở này đã báo cáo với cơ quan việc bà vi phạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Bà ĐTLL là người ngồi trên ô tô con của ông LXH, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên bị xử phạt hành chính do ra đường không cần thiết.

Chiếc xe đạp của bà ĐTLL dựng cạnh ô tô của ông LXH khi bị phát hiện ra đường không cần thiết. Ảnh: CA

Theo ông Đặng Ngọc Anh, bước đầu bà L. tường trình với lãnh đạo Sở TN&MT Phú Yên lý do bà hẹn ông LXH đến đường Nguyễn Văn Huyên đoạn qua thôn Liên Trì 2, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa chiều 10-8 là để mượn tiền.

Bà nói khi thấy lực lượng công an đến, bà sợ quá nên chui vào ngồi trong ô tô con cùng với ông H.

Trình bày với cơ quan, bà L. nói khi lực lượng chức năng yêu cầu hai người xuống xe để kiểm tra thì ông H. xuống ngay; còn bà L. bốn phút sau mới xuống xe.

Bà L. cũng thừa nhận đã khai tên giả là NTQN (38 tuổi, ngụ xã Bình Kiến) khi bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính ra đường không cần thiết khi đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch.

“Cô L nói lý do khai tên khác là lúc đó tinh thần không ổn định. Cô L. nói sau đó có gọi điện cho người lập biên bản nói lại tên thật của mình nhưng người lập biên bản nói không sao, chỉ để lưu hồ sơ, chủ yếu phạt tiền thì xong. Cô L. xin lỗi vì làm ảnh hưởng cơ quan và xin rút kinh nghiệm”- Giám đốc Sở TN&MT thông tin.

Ông Anh cho biết thêm Sở TN&MT Phú Yên đã thành lập tổ xác minh, thẩm tra sự việc của bà ĐTLL. Sau đó, sở sẽ xem xét, có hình thức xử lý, báo cáo UBND tỉnh Phú Yên. “Quan điểm của lãnh đạo Sở TN&MT Phú Yên là vi phạm đến đâu xử lý đến đó!”- ông Anh nói.

Trao đổi với PLO chiều 17-8, ông Lê Thanh Đồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên, cho hay tổ công tác của cơ quan thường trực HĐND tỉnh cũng bắt đầu xác minh các hành vi vi phạm việc thực hiện giãn cách xã hội của ông LXH, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân Sách HĐND tỉnh mà báo chí đã phản ánh. Sau khi có kết quả xác minh, thường trực HĐND tỉnh sẽ xem xét.

Trước đó, ngày 14-8, Văn phòng Tỉnh ủy Phú Yên có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về vụ việc ông LXH vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên giao Đảng đoàn HĐND tỉnh khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh, xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm; thông tin rộng rãi để nhân dân biết. Kết quả thực hiện phải báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy.

Trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh Phú Yên bị phạt

Như PLO đã thông tin, lúc 17 giờ 30 ngày 10-8, tổ tuần tra xử lý vi phạm về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của UBND xã Bình Kiến kiểm tra việc chấp hành quy định về giãn cách xã hội ở địa phương này. Tổ công tác phát hiện ô tô con đang đỗ dưới lòng đường và một chiếc xe đạp điện dựng bên cạnh ô tô trên đường Nguyễn Văn Huyên đoạn qua xã Bình Kiến.

Qua kiểm tra, ông LXH là chủ ô tô con trên. Trên ngực áo ông H. có đeo huy hiệu đại biểu HĐND. Làm việc với tổ công tác, ông H. nói lý do ra ngoài và lý do có mặt tại địa điểm trên là để “đi xem đất”.

Trên ô tô con của ông H. có một phụ nữ nhưng người này không xuống xe. Khi tổ công tác yêu cầu người phụ nữ xuống xe để kiểm tra thì mãi 15 phút sau người này này mới xuống làm việc. Người phụ nữ này là chủ nhân chiếc xe đạp điện dựng bên cạnh ô tô, khai tên NTQN, không xuất trình giấy tờ tùy thân, khai báo nhân thân không trung thực, không trình bày được lý do đi ra đường.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông LXH và người phụ nữ trên về hành vi ra đường khi không cần thiết, vi phạm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ngay sau đó, chủ tịch UBND xã Bình Kiến ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông LXH và người phụ nữ trên mỗi người 2 triệu đồng do ra đường không thực sự cần thiết.

Sau khi tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính, cơ quan chức năng phát hiện người phụ nữ trên khai họ tên giả mạo. Tên thật người này là ĐTLL, Phó Chánh Văn phòng Sở TN&MT Phú Yên.

Hiện UBND xã Bình Kiến đang xác minh nhân thân người vi phạm là bà ĐTLL để điều chỉnh biên bản vi phạm; sau đó thu hồi quyết định xử phạt, đồng thời ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính lại đối với bà L.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm