Từ 18 giờ hôm nay: Xã lũ hồ chứa thủy điện Châu Thắng, Nghệ An

Chiều 2-8, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An có thông báo về việc vận hành xả lũ hồ chứa thủy điện Châu Thắng (ở xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, Nghệ An).

Nhà máy thủy điện Châu Thắng. Ảnh: NT.

Theo công văn, đầu giờ chiều ngày 2-8, bão số 2 đi vào đất liền các tỉnh từ Ninh Bình đến Nghệ An và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp.

Đến 22 giờ đêm 2-8, vị trí trung tâm vùng áp thấp nhiệt đới trên khu vực biên giới Việt Nam-Lào. Sức gió mạnh nhất gần trung tâm áp thấp nhiệt đớt giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). Ngày hôm nay (2-8), ở Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mua to và dông.

Để đảm bảo công tác vận hành xả lũ hồ chứa thủy điện Châu Thắng được an toàn theo đúng quy trình đã được Bộ Công thương phê duyệt, Công ty CP Thủy điện Prime Quế Phong đã có thông báo số 18 ngày 2-8 về kế hoạch vận hành xả lũ hồ chứa:

Thời gian dự kiến xả lũ 18 giờ chiều 2-8. Tổng lưu lượng xả lũ là từ 70m3/s đến 500m3/s (bao gồm lượng xả qua cửa van và lưu lượng phát hiện qua các tổ máy). Thời gian kết thúc xả lũ cho đến khi hết ảnh hưởng của bão số 2 và hoàn lưu bão gây ra.

Thông báo xả lũ hồ chứa thủy điện Châu Thắng. Ảnh: Đ.LAM.

Người dân ở xã Châu Tiến (huyện miền núi Quế Phong) đang lo sợ sạt lở bởi cứ đến mùa mưa lũ đến cộng với Thủy điện Châu Thắng xả lũ, dòng chảy của sông Hiếu thêm đổ mạnh về phía khu vực dân cư. 

Hiện chính quyền địa phương ở vùng hạ du đang triển khai các công tác để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Được biết, Nhà máy thủy điện Châu Thắng khởi công xây dựng vào tháng 2-2015, phát điện vào tháng 5/2017, hồ chứa 18 triệu m3, công suất 14 MW.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm