Thứ trưởng Bộ GTVT: Trạm BOT Cai Lậy thu phí trở lại cần có phương án kiểm soát tình hình

(PLO)- Theo kế hoạch, trạm thu phí BOT Cai Lậy - Tiền Giang sẽ thu phí vào tháng 8-2022. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đề nghị, trong quá trình thu phí trở lại địa phương phải có phương án để kiểm soát tình hình, đảm bảo an ninh trật tự.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 12-7, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm cùng đoàn công tác của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang về việc triển khai các dự dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm cho biết, tất cả các dự án được bố trí vốn trong giai đoạn hiện nay đều là các dự án rất quan trọng và có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và toàn vùng ĐBSCL.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: ĐH

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: ĐH

Đối với các dự án trọng điểm đã và đang được triển khai xây dựng tại tỉnh Tiền Giang gồm: Cầu Rạch Miễu 2; cầu Mỹ Thuận 2; Nâng cấp kinh Chợ Gạo giai đoạn 2; cao tốc An Hữu - Cao Lãnh; cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; Mở rộng một số cầu hẹp trên tuyến QL1 đoạn qua tỉnh Tiền Giang; Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đề nghị, địa phương cần quyết liệt trong công tác GPMB nhằm đáp ứng yêu cầu thi công cấp bách của các dự án.

Cụ thể, đối với dự án cầu Rạch Miễu 2, Sở TN&MT tỉnh Tiền Giang làm chủ đầu tư thực hiện Tiểu dự án GPMB đoạn thuộc địa bàn tỉnh, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm đề nghị Sở TN&MT tỉnh sớm trình phương án bồi thường, GPMB cụ thể.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT, cầu Rạch Miễu hiện nay thường xuyên xảy ra ùn tắc nghiêm trọng vào các ngày cuối tuần hay lễ, tết. Chính vì vậy việc triển khai cầu Rạch Miễu 2 là hết sức cấp bách. Bộ GTVT cũng rất quan tâm và yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận tập trung hết sức để đẩy nhanh tiến độ dự án, trong đó ưu tiên đẩy nhanh các thủ tục giải quyết khó khăn vướng mắc trong công tác GPMB và tái định cư.

Đến nay GPMB dự án cầu Rạch Miễu 2 của tỉnh Tiền Giang chỉ hơn 2%; tỉnh Bến Tre hơn 20%. Vì vậy Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm đề nghị tỉnh hết sức quan tâm bàn giao mặt bằng đúng tiến độ đã cam kết để triển khai thi công dự án.

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc tại tỉnh Tiền Giang. Ảnh: ĐH

Thứ trưởng Bộ GTVT làm việc tại tỉnh Tiền Giang. Ảnh: ĐH

Về dự án cầu Mỹ Thuận 2, hiện nay còn 2 đường điện 220kV và 550kV bị ảnh hưởng, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm đề nghị tỉnh Tiền Giang quan tâm chỉ đạo ngành điện lực nhanh chóng triển khai phương án di dời.

Với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, hiện đã đưa vào khai thác những chưa tổ chức thu phí, Thứ trưởng đề nghị tỉnh Tiền Giang quan tâm, phối hợp nhà đầu tư trong quá trình khai thác phải đảm bảo ATGT trên tuyến.

Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh, đối với dự án mở rộng một số cầu hẹp trên tuyến QL1 (cầu Bà Lâm và cầu Mỹ Đức Tây) đoạn qua tỉnh Tiền Giang phải khẩn trương triển khai càng nhanh càng tốt. Hiện quá trình triển khai thi công đang vướng mặt bằng, Thứ trưởng đề nghị tỉnh Tiền Giang giải quyết dứt điểm mặt bằng dự án.

Còn đối với dự án cao tốc An Hữu - Cao Lãnh, Thứ trưởng Bộ GTVT cũng đề nghị tỉnh sớm xác định cơ quan đầu mối để phối hợp với tỉnh Đồng Tháp làm cơ quan chủ quản triển khai dự án. Với vai trò cơ quan chuyên môn, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các địa phương triển khai dự án.

Dự kiến Trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại vào tháng 8-2022

Dự kiến Trạm BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại vào tháng 8-2022

Riêng với dự án tuyến tránh T.X Cai Lậy, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm thông tin, theo kế hoạch trạm thu phí BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại vào cuối tháng 8 -2022.

Trong quá trình thu phí cần phải có phương án cụ thể để kiểm soát tình hình và đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời đề nghị các đơn vị liên quan cần xem xét xác định các đối tượng thuộc diện được miễn, giảm giá vé khi qua trạm BOT Cai Lậy.

Ông Trần Văn Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, thời gian qua, tỉnh Tiền Giang rất tích cực trong công tác phối hợp với các chủ đầu tư triển khai các dự án Trung ương đầu tư trên địa bàn tỉnh, kể cả những dự án vốn Trung ương giao cho địa phương làm chủ đầu tư.

Đặc biệt, với vai trò cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, UBND tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với các Bộ, ngành và chủ đầu tư triển khai dự án đảm bảo tiến độ và hiện đã đưa vào khai thác. Ông Dũng cho rằng, kết quả vừa qua và thực hiện giai đoạn tới cần nhất là sự phối hợp giữa các địa phương với các bộ, ngành Trung ương…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cũng yêu cầu các sở, ngành địa phương phối hợp với các cơ quan của Bộ GTVT để xử lý những vấn đề phát sinh tại các dự án đang triển khai trên địa bàn tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm