TP Cần Thơ tìm nguồn cát san lấp dự án cao tốc từ Campuchia

(PLO)- Nguồn cát san lấp dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua địa bàn Cần Thơ là 5,3 triệu mét khối, nhưng chỉ cân đối được 2,4 triệu mét khối. Cần Thơ đã liên hệ nguồn cát từ các tỉnh và  Campuchia.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Liên quan đến nguồn cát san lấp dự án cao tốc, thông tin với báo chí tại cuộc họp giao ban báo đài quý I-2024 vừa diễn ra cuối tuần, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ cho biết: thành phố bằng nhiều giải pháp, đã liên hệ với các tỉnh trong khu vực như An Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long, đồng thời tổ chức đoàn công tác làm việc với tỉnh Sóc Trăng – nơi có nguồn cát biển vừa được cho phép tiến hành thực hiện các thủ tục để khai thác, nhằm tìm kiếm nguồn cát san lấp dự án cao tốc đi qua địa bàn là dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ – Sóc Trăng.

Hiện nay phía Sóc Trăng ngoài nguồn cát biển, tỉnh này thông tin là trữ lượng cát các mỏ trên sông Hậu - đoạn qua thuỷ phận của tỉnh trước đây theo khảo sát, đánh giá là khoảng 8 triệu tấn và nếu vận hành khai thác sẽ cung cấp cho Cần Thơ khoảng 5 triệu tấn, nhưng để đánh giá trữ lượng chính xác cần đánh giá và khảo sát lại.

“Uỷ ban đã giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP phối hợp với Sở TN&MT tỉnh Sóc Trăng để tiến hành rà soát và nếu được nguồn cát này sẽ bổ sung cho dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ – Sóc Trăng” – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ chia sẻ.

Thường trực UBND TP Cần Thơ nói về nguồn cát san lấp dự án cao tốc
Cát biển làm vật liệu đắp nền đường tại đoạn tuyến hoàn trả ĐT.978 của dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau (thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau). Ảnh: CHÂU ANH

Cũng theo ông Dương Tấn Hiển, ngày 17-4 vừa qua, TP đã có buổi tiếp và làm việc việc với phía đại diện Đại sứ quán Vương quốc Campuchia và đơn vị có liên quan về việc cung ứng cát san lấp cho dự án đầu tư trên địa bàn thành phố. Chất lượng cát của Campuchia rất tốt, nguồn cung cấp qua Việt Nam không thiếu, nhưng giá cả chưa thống nhất được.

“Bởi cát từ Campuchia giao tại phao số 0 là 200.000 đồng/m3, cộng thêm đơn giá vận chuyển về đến Cần Thơ thì một khối cát giá lên tới 300.000 đồng. Giá cao, nên tiếp tục thương thảo.

Lãnh đạo TP quan tâm tháo gỡ việc thiếu cát san lấp, đồng thời chỉ đạo quyết liệt để làm sao có được nguồn cát phục vụ các dự án GTVT, đồng thời phục vụ các dự án khác như sân Golf, KCN Vĩnh Thạnh – VSIP Cần Thơ” – ông Dương Tấn Hiển thông tin.

Theo Sở GTVT TP Cần Thơ, dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn đi qua địa bàn TP nhu cầu cát san lấp là 5,3 triệu khối, hiện cân đối được 2,4 triệu mét khối từ mỏ cát Bình Phước Xuân ở An Giang. Khối lượng còn lại TP Cần Thơ chưa cân đối được và đang phối hợp với các tỉnh An Giang, Đồng Tháp để xem xét nguồn cung từ các mỏ cát trên địa bàn các tỉnh này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm