TP.HCM: Dạy học sinh phát âm đúng chính tả

Đây là đề tài do 20 nhà giáo trong Hội cựu giáo chức TP nghiên cứu và thực hiện từ năm 2012. Trong đó có các nội dung như nét đặc trưng của ngữ âm Nam Bộ, cách phân biệt và phát âm đúng, luyện âm…

Bà Nguyễn Yến Thu, đại diện hội này, cho biết để góp phần bảo tồn tiếng nói của người Sài Gòn xưa, các thành viên trong hội đã nghiên cứu, ghi chép lại cách phát âm và cách dạy phát âm đúng chính tả cho học sinh tiểu học, từng bước đưa vào giảng dạy ở bậc tiểu học để uốn nắn giọng nói của các em nhằm nói đúng âm sắc Nam Bộ nhưng vẫn viết đúng chính tả tiếng Việt.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Lê Hoài Nam cho biết Sở sẽ cùng các đơn vị nghiên cứu, xây dựng lộ trình để lồng ghép vấn đề này vào chương trình giảng dạy ở tiểu học.

P.ANH

Trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ tăng cường kiểm soát quá trình biên soạn sách giáo khoa theo quy định. Ảnh: PHI HÙNG

Sách giáo khoa mới vẫn còn nhiều lỗi

(PLO)- Có 1.574 tác giả tham gia biên soạn sách giáo khoa cho sáu khối lớp, trên 2/3 tác giả có trình độ từ tiến sĩ trở lên. Dù vậy, sách giáo khoa vẫn còn nhiều lỗi về mặt chính tả, câu từ, ngôn ngữ, hình ảnh…