Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam chính thức đón công chúng

(PLO)- Lần đầu tiên xuất hiện và mang đến những trải nghiệm chưa từng có, Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh Art Lighting Experience chính thức đón công chúng Việt Nam và quốc tế từ 9-12 năm nay, trong không gian tinh tế tại TTTM Gigamall, TP.HCM.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Triển lãm tương tác đa giác quan Van Gogh Art Lighting Experience là sự kết hợp ngoạn mục của kiệt tác nghệ thuật nhân loại và công nghệ hàng đầu thế giới. Lần đầu tiên công chúng Việt Nam có thể “bước vào” cuộc đời, thế giới hội họa, thậm chí tái hiện tác phẩm của người họa sĩ thiên tài Vincent Van Gogh thông qua các màn chiếu kỹ thuật số, công nghệ thực tế ảo, 3D mapping với hàng loạt tương tác mới lạ cùng âm nhạc kinh điển.

Triển lãm nghệ thuật tương tác tranh của Van Gogh

Triển lãm Van Gogh Art Lighting Experience Vietnam được thiết kế tỉ mỉ với bản quyền từ Bảo tàng Van Gogh Hà Lan và tư vấn từ các bảo tàng lừng danh khắp thế giới như Pháp, Mỹ. Triển lãm giới thiệu số lượng kỷ lục hơn 900 tác phẩm, kiến tạo hành trình tham quan độc nhất vô nhị với 16 “điểm đến”. Có thể kể đến “Hành lang tương tác” – nơi du khách bước qua bóng gương ảo ảnh để quay trở về 133 năm về trước; “Vincent’s Land” – nơi lắng đọng câu chuyện cuộc đời; hay “Vincent’s Art” – không gian trưng bày hơn 150 tác phẩm tiêu biểu; Vincent’s Field với những đóa hướng dương ngập tràn…

trien-lam-nghe-thuat-tuong-tac-da-giac-quan-van-gogh-dau-tien-tai-viet-nam-chinh-thuc-don-cong-chung3.jpg

Điểm nhấn đặc sắc nhất của hành trình thưởng lãm mang tên Vincent’ Life và Vincent’s Soul. Tại đây tương tác đa giác quan được đẩy lên đỉnh cao, chạm tới mọi cung bậc cảm nhận của thị giác, thính giác, xúc giác… Công chúng sẽ “cùng sống” với đại danh họa thông qua video cuộc đời đặc biệt dài 7 phút, ngay sau đó là 24 phút đắm mình trong màn trình chiếu ngoạn mục những tác phẩm kinh điển.

Xuyên suốt triển lãm, công chúng như đứng giữa “vũ trụ hội họa” khi những tác phẩm để đời của thiên tài Van Gogh biến ảo, chuyển động và bao phủ trọn vẹn toàn bộ không gian.

trien-lam-nghe-thuat-tuong-tac-da-giac-quan-van-gogh-dau-tien-tai-viet-nam-chinh-thuc-don-cong-chung1.jpg

Tác giả làm nên những trải nghiệm nghệ thuật tương tác đa giác quan (Art Lighting Experience) chưa từng có tại Việt Nam này là Vioso – tên tuổi mapping nổi tiếng toàn cầu, đến từ nước Đức. Trước đó, Vioso đã có mặt tại hơn 100 quốc gia như Pháp, Mỹ, Ý, Nhật, Hàn quốc… Hàng ngàn màn trình diễn nức tiếng, hấp dẫn du khách toàn cầu đã được Vioso hợp tác kiến tạo như “84 Channel Mapping” trên dải núi Tuwaiq nổi danh. Tại Việt Nam, hàng loạt công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới với số lượng thiết bị khổng lồ được sử dụng, làm nên những trải nghiệm đầy mê hoặc. Chỉ riêng khu vực Vincent’s Life và Vincent’s Soul, 90 thiết bị máy chiếu công nghiệp đã được huy động nhằm đảm bảo trải nghiệm hình ảnh sống động, sắc nét nhất. Đây là con số chưa từng có trên thế giới cho một diện tích triển lãm tương ứng.

trien-lam-nghe-thuat-tuong-tac-da-giac-quan-van-gogh-dau-tien-tai-viet-nam-chinh-thuc-don-cong-chung4.jpg

Không chỉ kiến tạo một không gian thưởng thức nghệ thuật đặc sắc, Van Gogh Art Lighting Experience đã mở ra xu hướng thưởng lãm hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Đại diện Vioso ông Mr. Raul Vandenberg – Giám đốc kinh doanh toàn cầu khẳng định:“Van Gogh Art Lighting Experience sẽ là điểm đến hấp dẫn cả công chúng quốc tế, với trải nghiệm đa giác quan đỉnh cao thế giới”. Ông Mr. Raul Vandenberg nói thêm, cùng với Van Gogh Art Lighting Experience, Vioso sẽ đem tới Việt Nam thêm nhiều triển lãm văn hoá, nghệ thuật và trình diễn với phong cách đương đại thu hút đại chúng.

Diễn ra tại TTTM Gigamall, công chúng sẽ dành trọn 2 giờ để thưởng thức, ghi lại từng khoảnh khắc trải nghiệm trong không gian triển lãm 3800m2 bao gồm trong nhà và ngoài trời. Dễ dàng kết nối với những trải nghiệm mua sắm, giải trí ứng dụng cộng nghệ đẳng cấp quốc tế sẵn có tại Gigamall, triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh xác lập một điểm đến không thể bỏ lỡ cho công chúng Việt Nam lẫn quốc tế, không chỉ với những người yêu hội họa mà còn với người tham dự mọi độ tuổi.

Hưởng ứng “Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh” do Sở Du lịch phát động tháng 12-2023, Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh sẽ là một trong những đóng góp tích cực trong các hoạt động xúc tiến du lịch Thành phố, nhằm kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TP.HCM.

Trước đó, trên khắp thế giới, triển lãm tương tác đa giác quan Van Gogh đã thu hút khoảng 15 triệu khán giả, thành công vang dội tại hơn 80 quốc gia từ Châu Âu, Hoa Kỳ, Singapore, Hàn Quốc đến Thái Lan, Malaysia, Philippines,…

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh được tổ chức bởi Công ty Jazzy Paradise và First Interractive Technology, với sự tham gia của các đơn vị đồng hành: Gigamall Việt Nam, Vioso; các đơn vị bảo trợ truyền thông: báo Người Lao Động, báo Vietnamnet.

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh chính thức mở cửa đón công chúng Việt Nam từ ngày 09-12 tại Tầng 8 – Trung tâm thương mại Gigamall (Số 240 – 242 Phạm Văn Đồng, Tp. Thủ Đức, TP.HCM).

Theo dõi các thông tin chi tiết về triển lãm tại website: http://vangoghexpo.vn/ hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/vangoghexpovn

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm