Triều Tiên ban chính sách ‘ưu ái’ cho người đi xe đạp

Xe đạp là phương tiện đi lại phổ biến nhưng đắt tiền đối với nhiều hộ gia đình tại thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên.Phụ nữ thường sử dụng xe đạp để chở hàng đến các chợ cấp thấp tầm trung, một trong những nơi lấy lời bằng cách sửa chữa xe đạp.

Vỉa hè khu vực trung tâm lát đá cứng sẽ được đỡ bỏ và thay bằng lằn đường dành cho xa đạp tuy nhiên giới chức trách vẫn chừa khu lát đá cứng dành cho đi bộ.

Khu đường vạch trắng có hình xe đạp là dành cho người đi xe đạp (ảnh: Reuters)

Hình ảnh ghi nhận trên Reuters cho thấy lằn xe này đã xuất hiện và dẫn thẳng đến toà khách sạn cao 105 tầng Ryugyong từ tháng 7.

Theo luật, dân đi xe đạp bắt buộc phải đi đúng lằn đường của mình, không được lấn sang các khu đường đô thị khác và trong nhiều năm phải sử dụng phần lằn nhỏ hẹp kế bên khu đường người đi bộ.

Simon Cockerell hướng dẫn viên du lịch cho khách tây cho biết: “Việc này khiến nhiều tai nạn và vụ va đụng xảy ra. Không những vậy, “người lái còn phải lái chậm và bấm kèn thường xuyên”.

Đường nhỏ kế bên vỉa hè đi bộ là lằn đường cho xe đạp (ảnh: Reuters)

Được biết, Bình Nhưỡng là thủ đô mệnh danh là “đất phẳng” vốn rất thuận tiện cho việc thân thiện với xe đạp. Tuy nhiên phương tiện này từng có thời bị cấm lưu thông trong trung tâm.

Theo Cockerell, số người đi xe đạp ở Bình Nhưỡng trên đà gia tăng khoảng 50% trong những năm gần đây, mặc dù , mặc dù lối nghĩ lái xe đạp khá phức tạp với nhiều người dân để ý đến hình ảnh của thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm