Trong nửa tháng, 5 tổ công tác đặc biệt Công an Hà Nội phạt 1,3 tỉ đồng

(PLO)- Sau nửa tháng ra quân, 5 tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 1.476 trường hợp vi phạm, phạt ước tính 1,3 tỉ đồng, tạm giữ 459 phương tiện, tước 38 giấy phép lái xe...

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) TP Hà Nội cho hay, từ ngày 16-5 đến hết ngày 1-6, năm tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 1.476 trường hợp vi phạm, phạt ước tính 1,3 tỉ đồng, tạm giữ 459 phương tiện, tước 38 giấy phép lái xe (GPLX).

Trong đó, vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm là 1.401 trường hợp, vượt đèn đỏ là 24 trường hợp; đi ngược chiều với 20 trường hợp; chở quá số người quy định là 14 trường hợp; bàn giao 3 trường hợp xe ba bánh tự chế cho đơn vị địa bàn tiếp nhận, xử lí.

Trong nửa tháng, 5 tổ công tác đặc biệt Công an Hà Nội phạt 1,3 tỉ đồng
Lực lượng chức năng thuộc 5 tổ công tác đặc biệt ngày đầu ra quân. Ảnh PHI HÙNG

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện hai vụ việc có dấu hiệu tội phạm và bàn giao công an sở tại xử lý. Cụ thể, một trường hợp sử dụng GPLX nghi giả; một vụ người vi phạm mang theo dao nhọn, gậy ba khúc.

Việc kiểm tra, xử lý của năm tổ công tác trên được thực hiện nghiêm minh, với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, góp phần thay đổi thói quen "tùy tiện" của một bộ phận người tham gia giao thông.

Như đã đưa tin, vừa qua Công an TP Hà Nội lập năm tổ công tác đặc biệt bao gồm CSGT, CSCĐ, phối hợp với công an các quận, tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm trật tự an toàn giao thông tại các quận nội thành, nhằm phòng ngừa ùn tắc và tai nạn giao thông.

Bắt đầu từ 16 giờ ngày 16-5, các tổ công tác đã đồng loạt ra quân tập trung kiểm tra và xử lí những hành vi vi phạm: người điều khiển xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng; người điều khiển xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Ban đầu, các tổ công tác khiến những người tham gia giao thông cảm thấy bất ngờ, thế nhưng sau đó là sự ủng hộ của người dân, bởi các tổ công tác đặc biệt hoạt động trong các khung giờ cao điểm đã mang lại hiệu quả tích cực, dần thay đổi ý thức của người tham gia giao thông.

Thực tế, sau hai tuần, năm tổ công tác đặc biệt được thành lập, tại các nút giao thông trọng điểm, thường xuyên xảy ra ùn tắc, người dân đã có ý thức chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh người tham gia điều tiết giao thông, đi đúng làn, không chen lấn, từng bước tạo thói quen tham gia giao thông văn minh, lịch sự...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm