Cụ thể, trước đề nghị của Sở GTVT TP.HCM về việc thành lập tổ công tác lựa chọn doanh nghiệp khai thác tuyến vận tải hành khách - hàng hóa bằng phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu; cùng với ý kiến của Sở Tài chính, UBND huyện Cần Giờ, UBND TP có ý kiến như sau:
Chấp thuận đề nghị của Sở GTVT và các sở, ngành liên quan về việc xây dựng tiêu chí, tổ chức lựa chọn đơn vị khai thác tuyến vận tải hành khách - hàng hóa bằng phà biển từ Cần Giờ - Vũng Tàu theo đúng quy định. Giao Sở GTVT thành lập tổ công tác, do Sở GTVT làm tổ trưởng, các thành viên gồm Sở KH&ĐT, Sở Tài chính, UBND huyện Cần Giờ. Tổ công tác này sẽ xây dựng tiêu chí, thẩm định, đánh giá hồ sơ và tổ chức lựa chọn đơn vị khai thác vận tải, bao gồm tính công khai, minh bạch, theo đúng quy định hiện hành.
Hiện Sở GTVT TP.HCM đang tiến hành lựa chọn đơn vị khai thác. Ảnh: ĐÀO TRANG
Trao đổi với PLO, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết hiện nay tổ công tác đang lập kế hoạch thẩm định và lựa chọn đơn vị khac thác vận tải theo đúng quy định hiện nay. Sau khi lựa chọn được đơn vị khai thác, Sở GTVT TP.HCM sẽ đưa ra quy mô, lộ trình tuyến cho người dân nắm rõ.
Trước đó, PLO có đăng tải bài viết "TP.HCM sẽ phát triển phà biển để giảm kẹt xe đường bộ" về việc Sở GTVT TP.HCM đã tiến hành khảo sát tuyến vận tải hành khách, hàng hóa bằng phà biển tuyến Cần Giờ - Vũng Tàu. Bởi nhiều tuyến đường kết nối TP.HCM - Vũng Tàu thường xuyên rơi vào tình trạng kẹt xe, Sở GTVT TP.HCM đã tiến hành khảo sát tuyến vận tải hành khách, hàng hóa bằng phà biển từ Cần Giờ đi Vũng Tàu nhằm giảm áp lực giao thông đường bộ phát triển giao thông đường thủy.
Tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu có cự ly vận chuyển khoảng 15 km, di chuyển khoảng 30 phút, có thể vận chuyển hành khách, xe máy, ô tô, xe tải và hàng hóa. Dự kiến phà biển sẽ có tải trọng hơn 103 tấn, chứa khoảng 350 hành khách, 150 xe máy, 20 xe bốn chỗ/bảy chỗ…