Công viên đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Trường Sa

Ai đã một lần ra thăm các đảo thuộc Quần đảo Trường Sa (huyện đảo Trường Sa, Khánh Hòa) cũng đều vui mừng vì các công trình dân sinh được xây dựng ngày càng khang trang, với những nét đẹp truyền thống của dân tộc. Đồng thời có nhiều công trình văn hóa, lịch sử ý nghĩa, được xây dựng mang lại nhiều ý nghĩa cao đẹp.
Một trong những công trình tiêu biểu chính là Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Đảo Sơn Ca. Để có được công trình như vậy nơi biển đảo xa đất liền là sự nỗ lực không ngừng nghỉ, vượt qua mọi khó khăn khắc nghiệt thời tiết và địa hình trong nhiều tháng liền của các cán bộ chiến sĩ Công binh Hải quân.
Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp được xây dựng trong khuôn viên rộng 400m2 trên đảo Sơn Ca thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.
Trung tâm công viên là bức tượng chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tượng cao 1,76 m nặng khoảng 3 tấn được tạc từ đá sa thạch nguyên khối.
Hai bên tượng đài là bức tường hình vòng cung được lát bằng gốm với gần 300 bức ảnh gắn với các sự kiện, dấu mốc về cuộc đời, sự nghiệp binh nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Hải quân Nhân dân Việt Nam anh hùng.
Phía trước công viên bố trí ghế đá và con đường bê tông lối thẳng ra chùa Sơn Linh. Ngoài giá trị về mặt tâm linh, là điểm tựa tinh thần của quân và dân trên đảo, công trình Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp chính là điểm nhấn tô thắm vẻ đẹp của đảo Sơn Ca thuộc Quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.
Theo các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ đảo, đây là công trình được xây dựng để tưởng nhớ, tri ân Vị tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam, người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, người đã có công lớn trong việc ra quyết định sáng suốt giải phóng quần đảo Trường Sa, trong đó có đảo Sơn Ca được giải phóng ngày 25/4/1975.

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh của đại tướng Võ Nguyên Giáp (25-8/1911 - 25-8/2021), cùng nhìn lại hình ảnh Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại đảo Sơn Ca: 

Bức tượng chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cán bộ chiến sĩ Hải quân trên đảo Sơn Ca thường xuyên bài trí bàn thờ, hương hoa trước bàn thờ đại tướng.

Đảo Sơn Ca thuộc Quần đảo Trường Sa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm