Lộ diện gia đình chuột sắp “đổ bộ” đường hoa Nguyễn Huệ 2020

Các nghệ nhân tại các công xưởng được đặt ở Hóc Môn, khu du lịch Tân Cảng và khu du lịch Văn Thánh đang gấp rút thi công những giai đoạn cuối trước khi đưa ra phố đi bộ Nguyễn Huệ lắp ráp.

Mô hình gia đình chuột sẽ được đặt ở cổng chào, trong đó chuột bố mẹ lớn nhất lần lượt cao 3 m và 2,5 m, với tạo hình làm nhạc trưởng và chơi đàn đã hoàn thiện màu sắc. Xung quanh là đàn chuột con đánh trống, thổi kèn mừng xuân đang đang chờ sơn lớp màu cuối cùng.

Đàn chuột vui tươi trong mùa xuân được lấy ý tưởng từ bức tranh dân gian Đông Hồ nổi tiếng. Hiện tại, những chú chuột này đã được hoàn thiện khoảng 80%.

Theo thiết kế, mỗi chuột con có kiểu dáng khác nhau, có thể xoay, nhún nhảy để đánh trống, chơi đàn mừng xuân.

Nghệ nhân Phạm Minh Chiến (xưởng sản xuất ở Hóc Môn) cho biết cái khó khi thi công đàn chuột là người làm phải thực sự hiểu về loài chuột, phải tạo ra được mô hình chuột sinh động và có thần thái tươi vui trong mùa xuân.

Đường hoa Nguyễn Huệ tết Canh Tý 2020 có chủ đề “TP.HCM - Vững tin tiến bước”. Đường hoa gồm ba phân đoạn chính, trải dài gần 700 m trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, bắt đầu từ ngay phía sau đài phun nước nghệ thuật đến giao lộ Tôn Đức Thắng.

Mô hình nhà nấm đang được các nghệ nhân thực hiện ở khu du lịch Tân Cảng.

Đường hoa Nguyễn Huệ tết Canh Tý 2020 sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân của người dân và du khách từ 19 giờ ngày 22-1 đến 21 giờ ngày 28-1-2020 (tức 28 tháng Chạp đến mùng 4 tết âm lịch). 

Mỗi năm, đường hoa Nguyễn Huệ thu hút hơn 1 triệu lượt khách tham quan, thưởng ngoạn vào dịp tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm