Chiều 4-6, hãng hàng không Vietjet Air đã chính thức thông tin về việc nghẽn hệ thống làm thủ tục chuyến bay xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sáng 3-6.
Theo đó, từ sáng hôm qua (3-6), hàng loạt chuyến bay trong ngày của hãng Vietjet Air xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất đã bị trễ, hủy chuyến. Sự cố khiến cho hàng trăm hành khách bị kẹt tại sân bay.
Hãng bay Vietjet cho biết bước vào mùa hè, sau những ngày dài gián đoạn bay do dịch COVID- 19, nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao đột biến. Việc này đã dẫn tới quá tải các hệ thống dịch vụ tại sân bay.
Ngày 3-6, do nghẽn hệ thống máy tính kết nối giữa hãng hàng không và sân bay Tân Sơn Nhất cùng với ảnh hưởng của thời tiết xấu, một số chuyến bay đến và đi từ TP.HCM của Vietjet phải thay đổi kế hoạch khai thác.
Ngay khi phát hiện nghẽn hệ thống, hãng hàng không đã phối hợp với các bên liên quan khẩn trương khắc phục, hỗ trợ khách hàng. Đến 10h00 sáng ngày 4-6, hệ thống đã hoạt động bình thường.
Hãng hàng không chân thành cáo lỗi và rất mong nhận được sự thông cảm của khách hàng trước tình huống không mong muốn, có tính chất đặc thù của ngành hàng không.