Những đơn vị có sản phẩm, dịch vụ được vinh danh như TH True Milk, Hoa Linh, Ngọc Dung, An Lập Phát, Tuệ Linh, Malloca, Lock&Lock, Ngôi Sao Tương Lai, Nam Dược, VQC, GamaLift, Vinmart và Vinmart+, FPT, BIDV, Go Viet...
Chương trình Tin và dùng Việt Nam 2019 do người tiêu dùng bình chọn được triển khai từ tháng 1-2019 đến tháng 11-2019. Ban tổ chức nhận được đề cử của 7.600 sản phẩm, dịch vụ; 35.000 phiếu bình chọn; 82.300 ý kiến đánh giá trực tuyến.
Sản phẩm, dịch vụ bình chọn được chia theo bảy nhóm ngành, gồm: tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; thực phẩm và dịch vụ bán lẻ; thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp; gia dụng, nội thất; công nghệ, viễn thông…
Để được người tiêu dùng bình chọn vào danh sách 100 sản phẩm, dịch vụ tin và dùng, các thương hiệu phải đảm bảo tiêu chí sản phẩm, dịch vụ mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt và được họ ưa chuộng.
Bên cạnh đó, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tạo được sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng, có tương tác và chạm đến niềm tin của khách hàng thông qua nền tảng công nghệ…
Các sản phẩm, dịch vụ bình chọn được chia theo bảy nhóm ngành
Ông Võ Tân Thành, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cho biết kinh tế tiêu dùng giữ vai trò then chốt và tỉ trọng lớn trong tăng trưởng GDP. Muốn tăng trưởng kinh tế phải thúc đẩy tiêu dùng, do đó kích cầu tiêu dùng tạo động lực cho doanh nghiệp sản xuất phát triển là một yêu cầu tất yếu.
Theo đánh giá của ông Thành, Chương trình Tin và dùng Việt Nam 2019 do người tiêu dùng bình chọn có ý nghĩa khơi thông thị trường, tạo niềm tin mua sắm và tiêu dùng thương hiệu Việt Nam. Ngoài ra, việc vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ tin và dùng sẽ góp phần khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp không ngừng nỗ lực cải tiến sản phẩm, xây dựng thương hiệu trong thời gian tới.