Với 7 mẫu xe được trưng bày và giới thiệu, trải dài từ dòng xe đô thị cỡ nhỏ đến sedan cao cấp, từ SUV hạng sang đến xe đua thể thao. Gian hàng của Volkswagen hứa hẹn mang đến một gia vị tuyệt hảo và đậm chất Đức tại bữa tiệc VMS 2018. Đây là một trong những ý kiến trả lời phỏng vấn của ông Võ Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Volkswagen Việt Nam, bên lề buổi họp báo vừa diễn ra tại TP.HCM.
. Phóng viên “Xe & Luật”: Thưa ông, dòng sản phẩm chủ lực của Volkswagen tại Motor show năm nay là mẫu xe nào?
+ Ông Võ Tuấn Anh, Tổng Giám đốc: Volkswagen sẽ mang đến cho triển lãm năm nay các dòng sản phẩm đang được nhiều khách hàng yêu mến, từ mẫu coupe, sedan cho đến SUV hạng sang, hay xe đô thị cỡ nhỏ. Cụ thể, có mẫu Polo là giải pháp cho dòng xe đô thị; có Beetle Dune là một biểu tượng vượt thời gian; Scirocco R là chiếc xe đua đường phố mang tên “Cơn lốc Địa Trung Hải”; có Passat BlueMotion & Passat Comfort là mẫu xe sang cho doanh nhân và có chiếc SUV 7 chỗ - Tiguan Allspace mang đẳng cấp Đức.
Ông Võ Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Volkswagen Việt Nam, bên chiếc SUV 7 chỗ hạng sang giá dưới 2 tỉ đồng.
Đáng chú ý nhất là hai dòng xe SUV: Tiguan Allspace vừa được chính thức giới thiệu tại Việt Nam đầu tháng 7, tạo ra cơn lốc vì đó là chiếc SUV 7 chỗ duy nhất có giá dưới 2 tỉ đồng đến từ thương hiệu Đức. Đặc biệt, Volkswagen Việt Nam đang nỗ lực mang đến cho người hâm mộ dòng SUV hạng sang của thương hiệu Volkswagen bằng đường hàng không (theo hình thức tạm nhập tái xuất). Dự kiến dòng xe này sẽ chính thức bán tại Việt Nam vào quý III-2019.
. Tại Motor show năm nay, Volkswagen có chương trình khuyến mãi đặc biệt nào dành cho khách hàng?
+ Cho đến nay chúng tôi còn “nợ” hơn 200 khách hàng vì chưa có xe để giao và họ vẫn phải nằm trong danh sách chờ nhận xe. Chính vì chưa có xe để giao nên chúng tôi chưa đưa ra chương trình khuyến mãi trong thời gian này. Thế nhưng tại triển lãm, chúng tôi sẽ cố gắng mang đến những trải nghiệm và quà tặng thú vị cho các khách hàng ghé thăm gian hàng Volkswagen.
. Năm nay, Volkswagen Việt Nam sẽ mang đến thông điệp gì cho khách hàng tham gia Motor show?
+ Với thông điệp chính “Transforming - Bứt phá”, chúng tôi muốn truyền tải câu chuyện về sự chuyển đổi mang tính đột phá của thương hiệu Volkswagen thông qua những sản phẩm tiên phong về công nghệ cũng như thiết kế.
Chiếc SUV 7 chỗ hạng sang - Tiguan Allspace sẽ tạo cơn lốc dịp cuối năm.
Chúng tôi kỳ vọng triển lãm diễn ra vào dịp gần cuối năm và hiện chúng tôi có các dòng sản phẩm khá thú vị, hấp dẫn khách hàng. Vì vậy Volkswagen sẽ nỗ lực ký hợp đồng bán được 100 xe trong tháng 10 tới, qua đó góp phần cán mốc 1.000 xe Volkswagen trong năm 2018.
. Nhìn lại sự cam kết của Volkswagen Việt Nam trong hai năm qua và định hướng chiến lược sắp tới?
+ Công ty đang đi đúng hướng, phát triển đột phá qua từng năm và thương hiệu Volkswagen đã đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam thông qua hệ thống đại lý trải dài trên cả nước. Đồng thời tăng cường chất lượng dịch vụ hậu mãi theo tiêu chuẩn Volkswagen toàn cầu, đạt tiêu chuẩn 4S. Điều này minh chứng cho cam kết hoạt động lâu dài và quyết tâm đầu tư phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.
Doanh số liên tục tăng trưởng ngoạn mục qua từng thời kỳ, đáng chú ý là Volkswagen đã đạt hơn 500 xe trong sáu tháng đầu năm 2018, tăng trưởng vượt bậc hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, Volkswagen tiếp tục theo đuổi định hướng lấy sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng làm thước đo cho hãng trong những năm tiếp theo. Tiếp tục tập trung đầu tư nhà xưởng và dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán hàng bằng bốn giải pháp:
1. Khách hàng sẽ được hưởng chế độ bảo hành, bảo dưỡng toàn cầu;
2. Việc bảo trì, bảo dưỡng và thay thế phụ tùng dễ dàng hơn;
3. Kho phụ tùng chính hãng được cung cấp nhanh chóng và giá cả hợp lý;
4. Toàn bộ xe Volkswagen sẽ được giám sát bởi Volkswagen Đức bằng hệ thống mạng toàn cầu DSS (Digital Service Schedule). Có nghĩa là dù bạn ở đâu, Volkswagen tập đoàn tại Đức vẫn sẽ đồng hành cùng bạn.