Mẫu xe tải điện mới dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm 2025, phục vụ những khách hàng có nhu cầu vận chuyển đường dài hơn bằng cách tối đa hóa không gian pin đồng thời cải thiện phần mềm của xe tải.
Volvo Trucks là công ty hàng đầu thế giới về xe tải điện, cho biết họ sẽ sử dụng công nghệ trục điện tử kết hợp động cơ, hộp số và trục thành một khối, giúp tăng dung lượng pin.
Chia sẻ với Reuters, Ông Jan Hjelmgren, giám đốc quản lý sản phẩm và chất lượng của Volvo Trucks, hiện công ty đang đẩy nhanh các khoản đầu tư xanh, nhưng các chính trị gia cần có chính sách tiếp theo để áp dụng rộng rãi hơn các loại xe không phát thải.
Thị trường xe tải điện hạng nặng ở châu Âu dự kiến sẽ chậm lại trong năm nay sau ba năm nhu cầu cao, dẫn đến mức giao hàng cao nhất trong hơn 15 năm vào năm ngoái khi tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng được giảm bớt.
Ngoài ra, xe điện chạy bằng pin (BEV) đang mất thị phần ở châu Âu do chính sách xanh không nhất quán và thiếu trợ cấp chính trị.
Hệ thống pin nhiên liệu đang được thử nghiệm cuối dây chuyền sản xuất thí điểm dành cho hệ thống pin nhiên liệu dành cho xe tải điện hạng nặng, tại nhà máy cellcentric GmbH, ở Esslingen, Đức, vào ngày 21 tháng 8 năm 2024.
Tính đến năm ngoái, xe tải điện vẫn đắt hơn đáng kể so với xe tải chạy bằng dầu diesel, với giá dao động từ 250.000 euro đến 400.000 euro (tương đương 276.525 USD - 442.440 USD).
Tháng trước, hãng Volvo cho biết họ đã chọn Monterrey làm địa điểm xây dựng nhà máy sản xuất xe tải điện mới trị giá 700 triệu USD tại Bắc Mỹ, dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2026.
Ông Hjelmgren cho biết, nhà máy Monterrey sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chiến lược tăng trưởng tại Bắc Mỹ của Volvo Trucks, bằng cách cung cấp năng lực công nghiệp cần thiết để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.