Vụ người dân bị lấy thông tin mở tài khoản ngân hàng: Hủy 404 tài khoản

(PLO)- Bưu điện đã làm việc với ngân hàng và hủy 404 tài khoản trong vụ việc nhân viên bưu điện tự ý lấy thông tin của người dân để mở tài khoản ngân hàng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Liên quan đến vụ việc "người dân bị lấy thông tin mở tài khoản ngân hàng", sáng 11-8, ông Phạm Ngọc Tiến, Giám đốc Bưu điện Hướng Hóa (Quảng Trị), cho biết đã hủy tài khoản ngân hàng của 404 người dân.

Người dân tập trung tại Đội quản lý Điện Lao Bảo để phản ánh sự việc. Ảnh: BT

Người dân tập trung tại Đội quản lý Điện Lao Bảo để phản ánh sự việc. Ảnh: BT

Theo ông Tiến thì toàn bộ tài khoản mà nhân viên bưu điện lấy thông tin của người dân ở thị trấn Lao Bảo để mở tài khoản ngân hàng trong ngày 8 và sáng 9-8 đã được bưu điện hủy. Bưu điện cũng đã thông báo việc hủy tài khoản đến người dân.

Như PLO đã đưa tin, người dân ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa) nhận được thông báo của Điện lực Khe Sanh trong ngày 8 và ngày 9-8 đến trụ sở Đội quản lý Điện Lao Bảo để ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử. Phải ký lại hợp đồng vì hợp đồng giấy đã hết hiệu lực.

Tuy nhiên, người dân đã bị nhân viên bưu điện có mặt tại Đội quản lý Điện Lao Bảo tự ý lấy thông tin cá nhân, cài app để mở tài khoản ngân hàng.

Sau khi phát hiện sự việc, chiều 9-8, hàng trăm người đã kéo đến đến trụ sở Đội quản lý Điện Lao Bảo để phản ánh vì lo lắng bị lộ thông tin cá nhân.

Sau đó, chính quyền địa phương và đại diện Bưu điện Hướng Hóa và Điện lực Khe Sanh đã có mặt để xử lý vụ việc. Người dân đồng ý ra về khi ông Phan Ngọc Tiến, Giám đốc Bưu điện Hướng Hóa, làm bản cam kết khắc phục sự việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm