Vừa mới chốt giá xe điện mini Wuling, nhiều người đã muốn 'quay lưng'

(PLO)- Khi nhà sản xuất chính thức công bố giá bán của mẫu xe điện nhỏ gọn Wuling HongQuang Mini EV, nhiều người lại cho rằng mức giá này không được như kỳ vọng.  
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 29-6, mẫu xe điện Wuling HongQuang Mini EV sản xuất tại nhà máy sản xuất ô tô của TMT Motors ở Hưng Yên đã chính thức công bố 6 phiên bản bán ra thị trường Việt Nam.

Sáng 29-6, đã có những khách hàng đầu tiên mua chiếc xe điện nhỏ gọn này.

Sáng 29-6, đã có những khách hàng đầu tiên mua chiếc xe điện nhỏ gọn này.

Theo đó, mức giá rẻ nhất là phiên bản Wuling HongQuang tiêu chuẩn LV1 pin chạy 120km có giá bán 239 triệu đồng. Mẫu tiêu chuẩn LV1 pin chạy 170km có mức giá 265 triệu đồng.

Phiên bản nâng cao LV2 giá 255 triệu đồng đối với xe pin chạy 120km và 279 triệu đồng cho xe chạy pin 170km.

Bên cạnh đó, sẽ có hai phiên bản cao cấp nhất dựa trên cấu hình bản LV2, phân biệt bằng màu sơn tuỳ chọn trên nóc xe, giá 258 triệu đồng cho pin chạy 120km và 282 triệu đồng với pin chạy 170km.

Sự kiện ra mắt và công bố giá bán nhận được nhiều bàn luận từ các cộng đồng mạng, đặc biệt giới đam mê xe cộ. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng mức giá được bán ra tại Việt Nam không được như sự kỳ vọng trước đó.

Một thành viên chia sẻ: “Hi vọng giống xe máy Longcin khi xưa, HongGuang sẽ kéo tụt giá xe ô tô xuống, giúp giới bình dân cũng sở hữu được. Chứ một phương tiện thiết yếu và an toàn lại trở thành mặt hàng xa xỉ với đại đa số người dân.”

Anh Bùi Công Nghĩa cũng nhận xét: “Khi hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất ở Việt Nam đủ đáp ứng thì đây sẽ là một lựa chọn mới về mặt phương tiện giành cho nhiều gia đình, đặc biệt khi xe điện lên ngôi”.

Nhiều ý kiến cho rằng giá bán của Wuling HongQuang Mini EV không như kỳ vọng.

Nhiều ý kiến cho rằng giá bán của Wuling HongQuang Mini EV không như kỳ vọng.

Anh Nguyễn Huy Bách lại cho rằng: “Quãng đường chỉ 120km đến 170km là ít quá, tầm 300km thì ổn, sạc tại nhà từ 5 đến 9 tiếng thật là khủng khiếp cho số km ở trên. Còn chưa tính đến hiệu suất thực tế có được 70% - 80% công bố hay không?”

Một ý kiến nhận xét: “Tôi lại thấy rằng kiểu xe như này lợi bất cập hại. Thực sự không ổn so với giao thông ở Việt Nam, nhất là ở những đô thị lớn”.

Anh Tô Chiến cũng nhận xét: “Đi xe này mức phạt áp dụng 4 bánh, gửi xe tính giá 4 bánh, rửa xe tính giá 4 bánh. Tổng cộng chi phí “nuôi” xe 2 bánh không thế đủ để “nuôi” chiếc này, thế thì khó có thể thay thế được”.

Anh Quang Hiếu nhận định: “Mình thì nghĩ nó cũng không được quá ưa chuộng đâu, càng thành phố to chật càng khó chuộng. Ví dụ ở tỉnh, xe vào nhà sạc bằng điện nhà luôn, nhưng ở thành phố ngõ bé tỷ lệ người có nhà để bỏ xe trong nhà không nhiều, mà những người này họ thường sử dụng ô tô lớn hơn. Những người thu nhập thấp hơn phù hợp với phân khúc xe này lại thường ở chung cư hoặc nhà trong ngõ, lúc ấy câu chuyện mua xe điện lại không thực sự phù hợp. Nên mình nghĩ nó chuộng ở ngoại thành và các tỉnh hơn, rộng rãi, dễ sạc, chứ ở TP lớn xe xăng có vẻ vẫn là lựa chọn tốt hơn”.

Anh Đức cũng nhận xét: “Sạc chậm, quãng đường di chuyển ngắn, giá khá cao cho dòng xe điện đến từ Trung Quốc, chưa kể trạm sạc, hậu mãi”.

Một ý kiến cũng cho rằng: “Điều kiện đường sá đô thị ở Việt Nam thì mất thời gian lâu mới bỏ xe máy được.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm