Bà Rịa - Vũng Tàu: Tạm dừng các hoạt động trên 50 người

Chiều 3-2, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, tạm dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người (trên 50 người), trường hợp cần thiết phải báo cáo, xin ý kiến của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh.

Tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định về phòng chống dịch… Nâng cao mức cảnh báo, cảnh giác phòng, chống dịch, vận động hạn chế số người tham gia đám cưới, lễ tang.

Thực hiện nghiêm 5K trong phòng, chống dịch, xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định.

Các cơ quan chức năng tổ chức xét nghiệm ngay những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, viêm đường hô hấp trong cộng đồng, nhất là tại các bệnh viện, đặc biệt là tại các bệnh viện trung ương.

Bảo đảm mua sắm vật tư, thiết bị phòng dịch cần thiết, kịp thời. Ngành y tế các địa phương bám sát tình hình, chủ động chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư… cho phòng, chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ.

Công văn ký chiều 3-2 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Kiểm soát chặt chẽ người ra, vào tỉnh từ nay đến sau Tết Tân Sửu. Khuyến cáo nhân dân tạm dừng kế hoạch, lịch trình du lịch, thăm thân nhân ngoài tỉnh và người lao động trở về quê trong dịp Tết cho đến khi có thông báo mới. Trường hợp cần thiết di chuyển ra ngoài tỉnh phải đăng ký, thông báo chính quyền địa phương và thực hiện đầy đủ thủ tục phòng chống dịch theo quy định khi trở về nơi cư trú.

Kiểm soát chặt chẽ phương tiện, người ra vào trên các tuyến đường giao thông, khu vực biên giới biển, bến cảng (đặc biệt là các cảng cá, cảng thủy nội địa), quan tâm các tàu thuyền, cửa ngõ của tỉnh. Theo dõi, thống kê, kê khai các trường hợp trở về tỉnh từ các địa phương khác. Xử lý nghiêm các trường hợp không thực hiện khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực. Thực hiện chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng…

Tỉnh yêu cầu Sở Du lịch phối hợp với các ngành, địa phương liên quan tăng cường kiểm soát chặt chẽ khách lưu trú. Đặc biệt các địa phương có biển như Vũng Tàu, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc.

Sở GTVT tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo các phương tiện giao thông công cộng trên địa bàn chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Các phương tiện vận chuyển hành khách có điểm đến trên địa bàn tỉnh phải lưu dữ liệu hành khách để phục vụ điều tra dịch tễ khi cần thiết.

Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh tiếp tục tăng cường quản lý biên giới, cảng biển, quản lý chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Công an tỉnh chỉ đạo cơ quan công an địa phương quản lý chặt công tác tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn tỉnh. Quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép làm việc, lưu trú tại địa phương. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, nhất là việc chấp hành mang khẩu trang…

Đến ngày 3-2, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện tốt công tác truy vết, cách ly những trường hợp trở về từ các địa phương phát hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng hoặc có tiếp xúc với các ca nhiễm. Kết quả xét nghiệm hầu hết các trường hợp đều âm tính, một số đang đợi kết quả...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm