Bất thường chương trình từ thiện gắn tên nhiều cơ quan báo chí
(PLO)- Một số cơ quan báo chí đã có công văn gửi cơ quan chức năng tại Đà Nẵng đề nghị làm rõ thông tin việc bị gắn tên bảo trợ truyền thông cho một chương trình từ thiện.

Chiều 4-7, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Giám đốc Sở TT-TT Đà Nẵng, xác nhận đã nhận được công văn của một cơ quan báo chí có Văn phòng đại diện tại Đà Nẵng, đề nghị xác minh, làm rõ việc một chương trình từ thiện sắp diễn ra đã gắn tên tờ báo này là “Đơn vị bảo trợ truyền thông và đưa tin”.

Cùng ngày, một số cơ quan báo chí tại Đà Nẵng cũng nhận được thư mời đưa tin chương trình “Hành trình kết nối yêu thương số 12” năm 2019. Ban tổ chức chương trình theo con dấu đóng trên thư mời là Công ty cổ phần Xã hội hành trình kết nối yêu thương Việt Nam, người ký tên là ông Đinh Trọng Vỹ.

Bất thường chương trình từ thiện gắn tên nhiều cơ quan báo chí - ảnh 1
Poster của chương trình. Ảnh: TẤN VIỆT

Cụ thể, “Hành trình kết nối yêu thương số 12 – Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số và tôn vinh các doanh nhân chia sẻ vì cộng đồng” sẽ diễn ra tối ngày 5-7 tại Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng. Gala Dinner của chương trình này diễn ra trước một ngày (tối nay 4-7) tại một nhà hàng ở quận Sơn Trà.

Theo nội dung thư mời, qua chương trình này, ban tổ chức hành trình kết nối yêu thương kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội cùng chung tay giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn TP thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em TP Đà Nẵng.

Thư mời cũng cho hay chương trình sẽ đi trao nhiều suất quà cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viên Ung bướu Đà Nẵng, người nghèo các quận, huyện tại Đà Nẵng và nhiều địa phương khác. Tổng trị giá chương trình trao là 926 triệu đồng và 6 tỉ đồng giá trị bảo hiểm…

Danh sách khách mời của chương trình được công bố có rất nhiều lãnh đạo các ban ngành Trung ương, nhiều tổng biên tập của các cơ quan báo chí.

“Hơn 50 cơ quan thông tấn báo chí, cùng 100 đại sứ Hành trình kết nối yêu thương đại diện cho 63 tỉnh thành và 5 Châu. Họ là hoa hậu, hoa khôi, diễn viên, ca sĩ, người mẫu, doanh nhân thành đạt và hơn 2.000 doanh nghiệp trên mọi miền Tổ quốc về tham gia vì cộng đồng”, thư mời nêu.

Đặc biệt, nhiều cơ quan báo chí lớn như đài truyền hình ANTV, báo Công an nhân dân, Thanh niên, Dân trí, Tuổi trẻ… được cho là bảo trợ truyền thông và đưa tin.

Các thông tin này cũng được in hoành tráng trên poster của chương trình với tên nhà tài trợ kim cương là Mạng xã hội du lịch Hahalolo.

Theo bà Nguyễn Thị Phượng, Sở TT-TT Đà Nẵng không cấp phép cho chương trình này mà đơn vị cấp phép là Sở VH-TT.

“Tôi cũng vừa trao đổi với bên Sở VH-TT thì họ nói chỉ cấp phép nội dung chương trình. Còn việc các đơn vị bảo trợ thông tin hay không là việc của ban tổ chức chương trình”, bà Phượng nói.

Xác nhận việc có cấp phép cho chương trình này vào tối 5-7, tuy nhiên ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở VH-TT Đà Nẵng cho hay đang gọi đơn vị tổ chức sự kiện lên xử phạt vì có hành vi treo phướn không xin phép.

“Các báo thì đang khiếu nại không bảo trợ thông tin nhưng vẫn đưa vào. Cách làm không chính danh nên đang gây nhiều sự nghi ngờ, công an và Sở TT-TT đang tìm hiểu”, ông Hùng nói.

TẤN VIỆT