Bình Dương: Người dân 'bật' chế độ hạn chế ra đường

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm những biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác.

Các công nhân được đo thân nhiệt trước khi vào công ty làm việc. Ảnh: KD

Đặc biệt, cần lưu ý những người đến (hoặc trở về) từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi trong thời gian từ ngày 14-7 để theo dõi sức khỏe, khai báo y tế và thực hiện cách ly y tế. Đồng thời, tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng tùy vào chức năng nhiệm vụ của mình chủ động làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo ghi nhận, vào sáng 29-7 một số hội nghị lớn tại tỉnh Bình Dương đã được hủy. Tại Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương mọi người ra vào đều được đo thân nhiệt và yêu câu đeo khẩu trang. Hội đồng xét xử cũng phải đeo khẩu trang khi tham gia xét xử.

Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương cũng có văn bản thông báo yêu cầu các cấp công đoàn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Các công nhân đeo khẩu trang từ nhà đến công ty. Ảnh: KD

“Mặc dù các công ty vẫn đang chủ động phòng chống dịch. Nhưng với diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, chúng tôi đã yêu cầu các cấp công đoàn tăng cường hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh”- bà Hạnh cho biết.

Ghi nhận tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, lãnh đạo doanh nghiệp đã yêu cầu tất cả các công nhân phải đeo khẩu trang khi đến công ty làm việc.  

Bà Mai Thị Hồng- Chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Triumph International Việt Nam (KCN Sóng Thần 1, phường Dĩ An, TP Dĩ An, Bình Dương) cho biết, nhận thấy tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, phía công ty đã chủ động thực hiện mọi biện pháp để phòng chống dịch bệnh. Lãnh đạo công ty yêu cầu tất cả mọi người trong công ty phải đeo khẩu trang và đo thân nhiệt cho công nhân trước khi vào công ty làm việc.

HĐXX tại Tòa án nhân dân tỉnh đeo khẩu tra khi xét xử vào sáng 29-7. Ảnh: LÊ ÁNH

“Công ty có 5 công nhân đi du lịch từ các tỉnh phía bắc về. Mặc dù họ không trở về từ vùng dịch nhưng phía công ty cũng yêu cầu những người này tự cách ly tại nhà theo quy định để đảm bảo an toàn”- bà Hồng cho biết thêm.

Còn về phía người dân, khi có thông tin tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều người đã chủ động hủy các chuyến du lịch, hạn chế ra đường, đi ăn uống và tập trung đông người.

Anh Nguyễn Hoàng Linh (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) cho biết: “Gia đình tôi đã mua thêm khẩu trang, hủy các cuộc hẹn với bạn bè tập trung ăn nhậu. Giờ ngoài giờ đi làm, hạn chế ra đường là cách tốt nhất để phòng dịch cho bản thân và gia đình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm