Các doanh trại quân đội đang cách ly gần 600 người để theo dõi

Ngày 6-2, Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng phòng chống dịch nCoV đã có cuộc họp. Tại đây, Cục trưởng Quân y - Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên cho biết Quân khu 1 đang cách ly 302 người, Quân khu 2 cách ly 136 người, Quân khu 3 là 6 người, Biên phòng 134 người.

Trong đó, có ba người của Viettel vừa đi công tác về, đang được cách ly, theo dõi riêng tại gia đình. Ba người này có biểu hiện không sốt và được ăn theo tiêu chuẩn bộ đội, chăm sóc sức khỏe theo quy định phòng chống dịch.

Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Quân y. Ảnh: HT

Tính đến hết ngày 31-1, lực lượng biên phòng đã phối hợp làm thủ tục nhập cảnh gần 152.000 lượt người, phát hiện 26 người có thân nhiệt cao, từ chối nhập cảnh 10 người nước ngoài, số còn lại đưa về cách ly theo dõi tại các bệnh viện khu vực ở địa phương.

Trong ngày 4-2, số người nhập cảnh là 274, đã đưa vào cách ly tại các trung tâm y tế huyện. Bộ đội biên phòng đã tăng cường gần 1.400 cán bộ, chiến sĩ lên các cửa khẩu tham gia phòng dịch; cách ly người dân tại Hà Giang 5 người, Điện Biên 7 người, Lào Cai 8 người, Quảng Ninh 8 người.

Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đánh giá trước mắt quân đội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, giúp ổn định tình hình để người dân không còn hoang mang như trước, được Chính phủ khen ngợi. "Cách ly là biện pháp tốt, buộc phải làm để sàng lọc, tránh lây lan bệnh ra cộng đồng. Những người bị cách ly đang chấp hành nghiêm túc, được bảo đảm ăn ở đàng hoàng" -Thượng tướng Trần Đơn nói.

Trước đó, các bệnh viện quân đội tuyến trung ương cũng kịp thời triển khai các hoạt động nhằm ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Đại tá - TS Nguyễn Đăng Mạnh, Viện trưởng Viện Lâm sàng các bệnh truyền nhiễm, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết: Viện đã tổ chức khu cách ly và điều trị bệnh nhân tại khoa, với ba khu: khu bệnh nhân nghi ngờ, khu bệnh nhân đã được xác nhận là dương tính, khu hồi sức cấp cứu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm