Cần Thơ: 22 người về từ Hải Dương, Quảng Ninh âm tính lần 1

Chiều 30-1, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP tính đến 17 giờ cùng ngày.

Ảnh minh họa về quy trình xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: NN

Theo báo cáo, TP đã rà soát, tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm 22 trường hợp về từ Hải Dương, Quảng Ninh. Tất cả những người này đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Cùng ngày, Sở Y tế đã ban hành công văn về việc thông báo đến người dân về từ các địa điểm liên quan đến các trường hợp dương tính.

Trong đó, công văn nêu rõ người dân đã đi đến, về từ TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương trong thời gian từ ngày 1-1-2021 và sân bay quốc tế Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 5-1-2021 đến nay chủ động đến trạm y tế nơi lưu trú hoặc trung tâm y tế huyện khai báo để được hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Trong ngày 30-1, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ tiếp nhận 14 chuyến bay nội địa với 1.874 hành khách. Tất cả hành khách được giám sát nhiệt độ.

Cũng theo báo cáo, các bệnh viện được phân công điều trị COVID-19 trên địa bàn chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị để chủ động trong phòng, chống dịch.

Số trường hợp đang cách ly tập trung là 210 người, trong đó có 22 người cách ly tại cơ sở lưu trú có trả phí đã được UBND TP phê duyệt. Số người đang trong thời gian 14 ngày theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn là 43 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm