Cần Thơ cách ly tập trung thêm 4 người về từ vùng dịch

Chiều tối 26-2, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ. Theo đó, số người đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP là 7 người (tăng thêm bốn người so với ngày 25-2), số trường hợp cách ly tại nơi lưu trú là 3 người.

Khu vực cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP Cần Thơ. Ảnh: HỒNG NHUNG

Cũng theo báo cáo, công tác giám sát y tế tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ được thực hiện chặt chẽ, đối với tất cả chuyến bay quốc tế Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia và Đài Loan đều được giám sát thân nhiệt và hiện nay, tất cả hành khách nhập cảnh đều khai báo y tế để kiểm soát tình trạng sức khỏe.

Hiện ngành y tế đang tăng cường giám sát y tế đối với các trường hợp đến từ Hàn Quốc. Hiện đã tổ chức khai báo y tế cho 100% khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc. Thực hiện cách ly đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua khu vực Daegu và khu Bắc Gyeongsang của Hàn Quốc trong 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Theo báo cáo này, cập nhật mới từ Sở LĐ-TB&XH và Ban Quản lý các KCX-KCN, hiện có 116 lao động của TP Cần Thơ đang làm việc ở Hàn Quốc. Trong đó có có hai người làm việc ở TP Daegu và sáu người làm việc ở tỉnh Gyeongsang. Sở LĐ-TB&XH đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Cần Thơ liên hệ để nắm và báo cáo cụ thể về nơi làm việc, tình trạng sức khỏe của những lao động này.

Cập nhật từ Công an TP, đến ngày 26-2, số người Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc mới đến tạm trú là 120 người. Số đang tạm trú là 1.613 người. Trong đó có 79 người Hàn Quốc và hai người Trung Quốc mới đến tạm trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm