Công đoàn TP.HCM chi hơn 400 tỉ đồng chăm lo tết NLĐ

Chiều 18-2, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022.

Theo báo cáo của LĐLĐ TP, công tác chăm lo tết đợt tết Tết Nhâm Dần 2022 vừa qua các cấp công đoàn đã vận động và phối hợp các doanh nghiệp tổ chức thăm và tặng hơn 1 triệu suất quà tết cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn … với hơn 386 tỉ đồng. Trong đó, tổ chức công đoàn các cấp TP đã trao tặng 826.866 suất quà cho đoàn viên công đoàn và người lao động trị giá hơn 292,2 tỉ đồng.

Ngoài ra, từ các nguồn xã hội, công đoàn đã vận động thêm 22.946 suất quà để chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động với hơn 22,7 tỉ đồng.

Ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP.HCM tặng bằng khen cho các tập thể có nhiều thành tích trong chăm lo Tết cho người lao động. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Dịp này, LĐLĐ TP cũng đã tổ chức nhiều chương trình chăm lo với các hoạt động như: Chương trình "Tết sum vầy - Xuân bình an" cấp TP và đã chăm lo cho 10.000 hộ gia đình mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng (300.000 đồng tiền quà và 700.000 đồng tiền mặt) với kinh phí chăm lo trên 10 tỉ đồng; Chương trình "Tấm vé nghĩa tình" đã tổ chức cho hơn 24.000 đoàn viên, người lao động được nhận vé xe, vé tàu và vé máy bay về quê ăn Tết…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ TP.HCM, cho biết năm 2021, diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người lao động và cả hoạt động Công đoàn. Tuy nhiên, các cấp công đoàn TP đã phát huy tối đa sức mạnh, cùng thực hiện các hoạt động chăm lo Tết đã đề ra và đã đạt được những kết quả đáng mừng.

LĐLĐ TP ghi nhận và trân trọng nỗ lực của đội ngũ cán bộ công đoàn đã không ngại vất vả, làm việc hết mình để đem đến cái Tết an toàn, trọn vẹn cho người lao động.

“Sau Tết, các cấp công đoàn TP cần tiếp tục dốc sức để chuẩn bị cho đợt hoạt động cao điểm tháng Công nhân năm 2022, LĐLĐ TP kỳ vọng với truyền thống năng động, sáng tạo, các cấp công đoàn sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình, tạo ra các chương trình hoạt động mới, hiệu quả, phù hợp với yêu cầu của người lao động, qua đó khẳng định vị trí của tổ chức công đoàn"- ông Trung nhấn mạnh.

Cũng trong nhịp này, LĐLĐ TP đã biểu dương 47 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích trong công tác tổ chức chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân viên chức, lao động TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm