Đà Nẵng: Trường đại học tự chế nước rửa tay phòng dịch Corona

Sáng 8-2, ThS Nguyễn Vinh San, Trưởng phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH Sư phạm - ĐH Đà Nẵng, cho biết nhóm cán bộ và sinh viên Khoa Hóa học của trường đã pha chế dung dịch rửa tay để phòng dịch do virus Corona.

Việc pha chế dung dịch rửa tay được tiến hành theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế và được tiến hành trong phòng thí nghiệm của trường.

Nhóm cán bộ và sinh viên ĐH Sư phạm Đà Nẵng chế tạo dung dịch rửa tay phòng chống dịch Corona. Ảnh: NTCC

"Hiện nhóm đã pha chế trên 150 lít để trang bị tại đầu các tòa nhà, khu vực cầu thang, các phòng làm việc, phòng tiếp khách, ký túc xá sinh viên… Ngoài ra, nhà trường còn có các chai nước rửa tay loại 100 ml và 250 ml để hỗ trợ cán bộ và giảng viên phòng chống dịch" - ông San cho biết.

Theo ông San, ngoài trang bị dung dịch sát khuẩn, trường còn tăng cường phát khẩu trang y tế cho cán bộ, giảng viên; chuẩn bị sẵn khẩu trang phát cho các đoàn khách, phụ huynh và sinh viên đến làm việc. Ngoài ra thực hiện phun thuốc khử trùng toàn trường.

Hiện nhóm đã pha chế trên 150 lít để trang bị tại các vị trí đông người qua lại của trường. Ảnh: NTCC


Ngoài ra, nhà trường đã chuẩn bị hơn 10.000 khẩu trang y tế và nước rửa tay diệt khuẩn để chào đón các bạn sinh viên quay trở lại trường học tập.

"Với mong muốn đồng hành cùng người dân vượt qua đại dịch, nhóm nghiên cứu còn phổ biến rộng rãi dung dịch rửa tay đến mọi người xung quanh bằng cách người dân có thể mang hai chai đầu xịt giọt rỗng đến trường để đổi một chai nước rửa tay mang về" - ông San chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm