Ấn Độ bắt thí sinh mặc quần lót ngồi thi để ngừa gian lận

Theo hãng thông tấn ANI, khoảng 1.150 thí sinh là nam giới chỉ mặc quần lót ngồi trên một thảm cỏ trong trường thi hôm 28-2 ở huyện Muzaffarpur, bang Bihar, Ấn Độ. Họ phải làm bài thi đặt trên đùi, trong khi giám thị mặc đồng phục đi lại giám sát.

Đây là cuộc thi nhằm tuyển mộ các vị trí thư ký trong quân đội Ấn Độ. Hội đồng thi cho biết sáng kiến này nhằm tiết kiệm thời gian cho nhiều người và ngăn chặn tình trạng gian lận trong thi cử, vốn đang là vấn nạn ở Ấn Độ. 

Giới chức quân đội bang Bihar cho biết đây là cách tốt nhất để loại bỏ nguy cơ các thí sinh giấu tài liệu trong quần áo.

 Ấn Độ bắt thí sinh mặc quần lót ngồi thi để ngừa gian lận ảnh 1
Các thí sinh chỉ mặc quần lót và đặt bài thi lên đùi để làm (Nguồn: NDTV)

“Tôi có quyền thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn nạn gian lận. Trong năm qua, đã có hai vụ thí sinh giấu tài liệu và điện thoại di động trong quần áo của họ” - Đại tá VS Godhara nói,

"Chúng tôi chẳng có cách nào khác ngoài lựa chọn làm theo phương pháp này, mặc dù nó hơi kỳ quặc" - một nguồn tin trong quân đội Ấn Độ cho biết. 

Phát ngôn viên quân đội ở New Delhi từ chối bình luận về cuộc thi tuyển trên. Tình trạng sử dụng các phương pháp từ quay cóp cho đến sử dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử là chuyện phổ biến của các thí sinh ở Ấn Độ nhằm vào được những trường tốt và đảm bảo việc làm lương cao trong chính phủ.

Bihar là một bang nghèo, đông dân. Năm ngoái, bang này nổi tiếng với vụ phụ huynh trèo tường cao ba tầng ném phao thi cho con em trong một kỳ thi tuyển sinh vào trung học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm