Bộ GD&ĐT: Xem xét cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2-3

Ngày 21-2, tại cuộc họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đánh giá việc phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc COVID-19, vấn đề khi nào cho học sinh đi học trở lại được nhiều ý kiến quan tâm.

Theo đó, hiện các địa phương đang có ý kiến khác nhau, đa số các tỉnh, TP trực thuộc trung ương muốn cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào đầu tháng 3, riêng TP.HCM đề nghị cho học sinh nghỉ hết tháng 3.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết thời gian qua các trường học đã tiến hành các biện pháp phòng dịch cần thiết, tiêu trùng khử độc nhiều lần, Bộ cũng phối hợp với Bộ Y tế xây dựng các quy trình kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo người học đến trường an toàn…

Ông Độ nhấn mạnh theo quy định, chỉ địa phương có dịch mới được cho học sinh, sinh viên nghỉ học. Nếu tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học thì sẽ rất khó khăn thực hiện chương trình giáo dục, đào tạo. Bộ đang xem xét phương án cho học sinh, sinh viên đi học trở lại từ ngày 2-3 tới.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia, nhà quản lý đồng tình với đề xuất cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3. Thậm chí có ý kiến còn cho rằng đối với các trường hợp như học sinh THPT, các cháu đã lớn, có ý thức và tự chăm sóc được bản thân thì có thể tổ chức cho đi học trở lại ngay tuần tới để tránh ảnh hưởng tới việc học tập, thi cử.

Dù dịch bệnh ở nước ngoài còn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn những yếu tố khó lường nhưng Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt tình hình và không chủ quan, tiếp tục triển khai các biện pháp giám sát chặt chẽ về dịch tễ, không lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm