Cảnh báo giả mạo bộ đề thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM

Trưa 29-4, ĐH Quốc gia TP.HCM đã phát đi thông báo cảnh báo về việc có tình trạng mượn danh ĐH Quốc gia TP.HCM để đăng tải các bộ đề ôn luyện thi đánh giá năng lực năm 2020.

Theo thông báo này, kỳ thi đánh giá năng lực là một trong những phương thức xét tuyển vào các trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Để tuyển sinh, ĐH Quốc gia TP.HCM vẫn sử dụng các phương thức tuyển sinh chung như tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT; ưu tiên xét tuyển theo quy chế của ĐH Quốc gia TP.HCM; xét tuyển điểm của kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức và xét điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Chỉ tiêu cho từng phương thức xét tuyển sẽ được ĐH Quốc gia TP.HCM công bố cụ thể trong đề án tuyển sinh vào thời gian tới.

ĐH Quốc gia TP.HCM lưu ý và khẳng định thời gian qua, ĐH này không phát hành các tài liệu luyện thi. Những tài liệu đang được đăng tải trên mạng đều là giả mạo, mượn danh ĐH Quốc gia TP.HCM.

Do đó, ĐH này khuyến cáo các thí sinh lưu ý cân nhắc và tìm hiểu kỹ thông tin về các bộ đề, giải đề, luyện đề...

Được biết lý do khuyến cáo này vì hiện nay, trên mạng xã hội đang lan truyền rất nhiều trang mạng thông tin về các bộ đề luyện thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM, có cả đề lẫn đáp án hướng dẫn. Các trang này thu hút rất đông sự quan tâm của phụ huynh, học sinh.

Các cảnh báo về những trang đăng tải bộ đề giả mạo danh từ ĐH Quốc gia TP.HCM.

Tuy nhiên, về đề thi đánh giá năng lực năm 2020, ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết đề gồm 120 câu trắc nghiệm tập trung đánh giá năng lực của người học. Học sinh nào học tốt các môn học của chương trình cấp 3 đều làm được bài thi này.

ĐH Quốc gia TP.HCM chỉ cung cấp duy nhất đề thi minh họa để thí sinh dễ hình dung. Thí sinh sẽ làm bài thi trong 150 phút. Bài thi này sẽ đánh giá các năng lực cơ bản để học ĐH của thí sinh như sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề. Nội dung bài thi được tích hợp đầy đủ cả về mặt kiến thức và tư duy dưới hình thức cung cấp số liệu, dữ kiện và các công thức cơ bản.

Thí sinh có thể xem đề thi mẫu TẠI ĐÂY.

Theo đó, đây là năm thứ ba ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi này để làm một trong những phương thức tuyển sinh với chỉ tiêu trung bình mỗi trường xét tuyển khoảng 30%-70%. Kỳ thi năm nay vẫn được tổ chức theo hai đợt, dự kiến cuối tháng 6 và cuối tháng 8.

Như PLO đã thông tin, tính đến cuối ngày 23-4, đã có hơn 46.000 thí sinh đăng ký dự thi đợt 1 của kỳ thi này. Cả nước có 1.237 trường THPT đăng ký dự thi, trong đó 134 trường THPT có hơn 100 học sinh tham gia. Và hiện cũng đã có khoảng 60 trường ĐH, CĐ đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển ĐH.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm