Đã rõ người làm lộ đề khiến 10.000 học sinh THPT phải dừng thi

Công an đã xác định được người làm lộ đề kiểm tra học kỳ 2 môn Văn lớp 12 khiến 28 trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh Bình Thuận phải dừng thi môn này vào ngày 3-4. 

Ngày 28-5, tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận chủ trì, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận, cho biết như trên.

Đề kiểm tra môn ngữ văn bị lộ

Theo đó, người để lộ đề chính là một cán bộ đang công tác trong ngành giáo dục ở địa phương.

“Do có mối quan hệ thân thiết với một cô giáo đang giảng dạy tại một trường học ở TP Phan Thiết, người này đã lấy đề kiểm tra môn Văn đưa cho cô giáo này. Do có người thân là học sinh lớp 12 nên cô giáo đưa đề thi cho xem trước ngày diễn ra kỳ kiểm tra. Sau đó, học sinh này đã đưa đề kiểm tra lên mạng xã hội Facebook khiến đề bị lộ.”, ông Thái cung cấp thông tin.

Tuy nhiên ông Thái cho biết chưa thể tiết lộ danh tính của người làm lộ đề thi bởi hiện nay Sở chưa tổ chức họp kỷ luật cán bộ này do một số thành viên của hội đồng kỷ luật bận công tác.

Dự kiến đầu tháng 6 tới đây, khi Hội đồng kỷ luật của Sở họp để đưa ra mức xử lý đối với vị cán bộ này sẽ thông tin cụ thể với báo chí. Ngoài ra giám đốc Sở GDĐT Bình Thuận còn cho biết, Sở cũng sẽ có hình thức kỷ luật cô giáo có liên quan và hạ bậc hạnh kiểm đối với học sinh làm lộ đề thi.

Như đã đưa tin, 8 giờ sáng ngày 3-4, khi giám thị ở một điểm thi chuẩn bị phát đề thi môn ngữ văn thì phát hiện rất giống với nội dung một đề thi lan truyền trên mạng xã hội vào đêm 2-4.

Lập tức thông tin được gửi về Sở GDĐT Bình Thuận và qua kiểm tra đã phát hiện cả 6 câu trong đề thi chính thức và đề thi trên mạng xã hội giống nhau. Hơn 10 ngàn học sinh tại 28 trường THPT trong tỉnh phải dừng thi vì việc này.

Sau đó Sở GDĐT Bình Thuận phải thông báo lại lịch thi và sử dụng đề thi dự bị đối với môn ngữ văn lớp 12 cho 28 trường PTTH.

Được biết, sau khi Sở GDĐT Bình Thuận có văn bản nhờ Công an Bình Thuận vào cuộc hỗ trợ đã xác định tổ ra đề thi của Sở GDĐT có 3 người, trong đó có hai người ra đề và một người phản biện. Riêng tổ in đề thi có 4 người.

Theo nguồn tin của chúng tôi, người làm lộ đề thi là phó phòng, phụ trách in đề.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

Ngày hội tuyển sinh Victoria 360 Showcase: Sôi động với các trải nghiệm thú vị

(PLO)- Sáng 23-3, Ngày hội tuyển sinh do Hệ thống giáo dục Victoria School tổ chức đồng loạt tại Trường: Victoria Nam Sài Gòn, Trường Victoria Riverside và Trường Mầm non Victoria - SwanBay với chủ đề “Khám phá ngôi trường hạnh phúc tại Victoria 360 Showcase” đã thu hút đông đảo phụ huynh, học sinh đến tham dự và trải nghiệm.